Tướng Ukraine ban bố mệnh lệnh khẩn cấp sau khi Ugledar thất thủ

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Oleksandr Syrskyi ngày 3/10 cho biết, ông đã yêu cầu tăng cường phòng thủ ở khu vực Donetsk, phía đông nước này, một ngày sau khi lực lượng Ukraine tuyên bố rút khỏi thị trấn Ugledar.

Trong thông báo trên mạng xã hội, Tướng Syrskyi cho biết, ông đang làm việc tại "một trong những khu vực mặt trận nóng nhất" với Lữ đoàn Nhảy dù Sicheslav số 25 của Ukraine. Ông Syrskyi không cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm nhưng Lữ đoàn 25 được cho là đang hoạt động ở mặt trận Pokrovsk - khu vực mà Nga đã tăng cường tấn công trong thời gian gần đây.

"Trong khi làm việc với lữ đoàn, tôi đã đưa ra một số quyết định nhằm tăng cường sự ổn định và đảm bảo phòng thủ một cách hiệu quả", ông Syrskyi nói.

Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã thừa nhận việc mất Ugledar, nói rằng việc di chuyển quân đội ra ngoài và bảo toàn mạng sống của các binh sỹ là vấn đề quan trọng.

Phát biểu trong cuộc họp báo với Tổng thư ký NATO Mark Rutte, ông Zelensky nêu rõ: "Cần phải cứu mạng các binh sỹ vì họ là người dân của chúng tôi, họ là công dân của Ukraine. Do đó, việc rút lui là điều rất đúng đắn".

Bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine cũng thông báo, họ đã ra lệnh rút quân khỏi Ugledar để tránh bị quân đội Nga bao vây và "bảo vệ nhân sự, thiết bị quân sự".

Thống đốc vùng Donetsk do Nga bổ nhiệm cho biết, cả hai bên đều nhận ra giá trị chiến lược của thị trấn, đồng thời nói thêm rằng các nỗ lực tái thiết ở đó sẽ mất thời gian.

Quân đội Nga đang đạt được những bước tiến mới ở nhiều khu vực tại miền đông Ukraine bất chấp cuộc tấn công dữ dội của Kiev vào tỉnh Kursk, miền Tây nước này. Các lực lượng của Moscow hiện kiểm soát gần 1/5 diện tích lãnh thổ Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần khẳng định mục tiêu chính của Moscow là giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Donetsk và Lugansk.

Nga đã tiến về phía tây tại các điểm then chốt dọc theo khoảng 150 km của mặt trận ở Donetsk, và mục tiêu tấn công chính hiện giờ của họ là Pokrovsk. Trong báo cáo về tình hình chiến trường, Bộ Tổng tham mưu Ukraine nhấn mạnh khu vực Pokrovsk vẫn là chiến trường diễn ra giao tranh ác liệt nhất. Bộ này cho biết các lực lượng Nga đã tiến hành 28 cuộc tấn công vào cứ điểm Ukraine ở Pokrovsk và  23 cuộc tấn công ở khu vực Kurakove gần đó.

Từ khóa: Ugledar, Ukraine, Nga, Ugledar thất thủ, Tổng thống Zelensky, Ukraine rút quân khỏi Ugledar, Donetsk,tướng Ukraine, mệnh lệnh khẩn cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập