"Trúng tủ" đề thi Ngữ Văn, sĩ tử 2k6 thở phào nhẹ nhõm

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Kết thúc môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 buổi sáng nay (27/6), nhiều sĩ tử rời phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ, một số thở phào vì vượt qua môn thi khó khăn nhất và đã ôn “trúng tủ”.

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được đa số thí sinh đánh giá là vừa sức, trong đó phần nghị luận văn học vào tác phẩm “Đất Nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được nhiều thầy cô cho ôn khá kỹ.

Cầm đề Ngữ Văn là thở phào nhẹ nhõm

Bạn Đinh Quang Ngọc, THPT Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: “Hôm nay khi bước vào phòng thi cũng trong một tâm thế thoải mái. Vào phòng thi, khi các thầy cô phát đề văn, em vừa nhận đề văn trên tay thấy vào bài Đất nước thì em cảm thấy rất hạnh phúc, cực kỳ vui sướng  vì em đã trúng tủ. Trong quá trình ôn luyện ở nhà, em cũng khá sợ môn văn vì không phải môn sở trường của em, em cũng chỉ ôn mỗi hai bài là Đất nước và Việt Bắc, cũng một phần nghe theo Kaito kid. Và thực sự đề vào bài Đất nước nên em cảm thấy vô cùng hạnh phúc”.

Giống nhiều bạn thí sinh khác, với Giang Hoàng Yến, THPT Trần Hưng Đạo, Ngữ Văn là môn em thấy thiếu tự tin nhất. Nên sau khi làm xong bài thi Ngữ Văn, em đã có thể tự tin hoàn thành tốt các môn thi còn lại với tinh thần tốt nhất.

“Hàng ngày, trong quá trình ôn luyện ở nhà em dành thời gian ôn luyện chủ yếu vào buổi tối, buổi sáng phần lớn thời gian học trên lớp rồi nên em dành riêng buổi tối để học tập các môn học tại nhà. So với các môn còn lại như toán, anh thì ngữ văn là môn học yếu nhất của em. Mà xét tuyển đại học em lại sử dụng điểm môn Ngữ văn là môn chính xét vào trường Kiến trúc nên ban đầu em rất lo lắng”, Hoàng Yến bày tỏ.

Trước khi bước vào kỳ thi Hoàng Yến cảm thấy lo lắng nhất là môn Ngữ Văn vì trong chương trình học có rất nhiều bài và em hoang mang không biết là sẽ vào bài nào.

“Sau khi bước vào phòng thi em biết là bài Đất nước thì đã cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều vì đây là một bài chúng em được thầy cô trên lớp ôn luyện hàng ngày. Kết thúc buổi thi cho đến hiện tại em cảm thấy cực kỳ thoải mái, một phần vì ôn kỹ, một phần là cũng theo nguồn tin trên mạng bài Đất nước có khả năng vào khá cao. Bây giờ em mừng, rất mừng vì vào Đất nước”, Hoàng Yến hồ hởi.

Nghị luận xã hội đề mở cho thí sinh thể hiện cá tính, quan điểm

Còn em Triệu Tú Ngân, THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân cho biết, chiều hôm qua em cảm thấy run và lo sợ nhiều hơn so với sáng nay. Ngay sau khi cầm đề văn trên tay em cảm thấy vừa sức, không quá khó so với chúng em.

“Phần nghị luận do vào đúng đoạn em ôn kĩ nên em cảm thấy khá vui, khá tự tin với bài làm của mình. Lúc đầu trong quá trình ôn luyện em không ôn nhiều vào bài Đất nước, nhưng sau khi lướt mạng xã hội thấy mọi người dự đoán đề vào bài Đất nước nhiều thế là em cũng ôn theo, thực sự em không nghĩ là vào bài Đất nước”, Ngân nói.

Về phần nghị luận xã hội, Tú Ngân cho rằng đề nói về cá tính cá nhân, gần gũi với học sinh chúng em. Em đã lấy ví dụ về giới tính thứ 3, cộng đồng LGBT. Họ tuy khác biệt nhưng cũng cần được tôn trọng giới tính của mình.

“Em dự đoán bài của mình cũng được từ 8 điểm trở lên. Sau môn văn này em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều vì đây là môn em lo lắng nhất trong kỳ thi vô cùng quan trọng này”, Ngân cho hay.

Em Nguyễn Khắc Anh Tuấn, trường THPT chuyên Ngoại ngữ có chút đen đủi khi gặp tai nạn bị gãy tay phải nên buộc phải bó bột ngay trước ngày thi 3 tuần. Dù đã đỗ xét tuyển khoa Kỹ sư Hàng không, Đại học Bách Khoa, Tuấn vẫn nỗ lực tự làm bài thi và hoàn thành khá ưng ý.

“Em có gặp tai nạn giao thông trước ngày thi 3 tuần, phải nhập viện mổ. Sáng nay em vẫn cố gắng viết bài nhưng đến cuối giờ đau quá nên vẫn phải xuống phòng y tế. Em mong rằng Toán, Lý, Hóa đều trên 8 điểm. Các môn còn lại mong rằng sẽ trên 5 điểm. Hôm phải nhập viện em đã rất lo rằng mình không làm tốt được ở kỳ thi tốt nghiệp này, nhưng sau đó 1 ngày nhận được tin đỗ xét tuyển sớm trường Đại học Bách Khoa nên cũng phần nào yên tâm hơn. Em và bố mẹ lo rằng sáng nay mưa, sợ ngấm vào băng bột ở tay nhưng may mắn trời tạnh ráo”, Tuấn chia sẻ.

Bạn Phạm Uyên Nhi, THPT Chuyên Amsterdam thì đánh giá đề thi Ngữ Văn năm nay không quá khó, vừa sức làm của cả học sinh trung bình nhưng lại dài, đòi hỏi các bạn phải tranh thủ thời gian hết sức mới có thể hoàn thành xong bài.

Chiều nay, các thí sinh 2k6 sẽ tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với môn Toán học, thời gian làm bài 90 phút.

Từ khóa: tốt nghiệp thpt, tốt nghiệp thpt, đề thi ngữ văn, tốt nghiệp thpt 2024

Thể loại: Xã hội

Tác giả: nhóm pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập