Kết quả EURO 2024: Thụy Sĩ biến Italia thành cựu vô địch

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Thụy Sĩ giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha làm bàn của Freuler và Vargas, qua đó tiến vào tứ kết EURO 2024 cũng như biến Italia thành cựu vô địch của giải đấu.

00:54

HẾT GIỜ!!! Thụy Sĩ giành chiến thắng 2-0 để trở thành đội đầu tiên vào tứ kết EURO 2024 còn Italia trở thành cựu vô địch của giải đấu.

00:52

90': Người hâm mộ Thụy Sĩ mở hội!!! CĐV áo đỏ hát vang trên khán đài khi tấm vé vào tứ kết EURO 2024 sắp đến với đội nhà.

00:48

87': Không có phạt đền!!! Scamacca ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định không có lỗi. Ngay sau đó, các cầu thủ Italia cho rằng hậu vệ Thụy Sĩ để bóng chạm tay nhưng trận đấu vẫn tiếp tục.

00:44

84': Ăn miếng trả miếng!!! Zuber càn lướt dũng mãnh rồi sút chệch cột dọc Italia từ góc hẹp. Pellegrini dứt điểm vọt xà ngang Thụy Sĩ sau nỗ lực xoay trở sát mép vòng cấm.

00:39

78': Đôi bên đều có sự điều chỉnh!!! Thụy Sĩ rút Embolo, Ndoye rời sân nhường chỗ cho Sierro, Duah. Italia đưa Pellegrini, Cambiaso vào Darmian, Cristante.

00:38

77': Dứt điểm!!! Scamacca tung cú sút vọt xà ngang từ cự ly khoảng 20m.

00:36

75': CỘT DỌC CỨU THUA!!! Zaccagni chạy chỗ rồi đánh đầu làm tường cho Scamacca dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, thần may mắn đã ngoảnh mặt với Italia.

00:34

72': Cơ hội của Italia!!! Retegui nỗ lực xoay người dứt điểm giữa vòng vây nhưng thủ môn Sommer đã bắt gọn bóng.

00:26

65': Dứt điểm ngẫu hứng!!! Ndoye tung người móc bóng hụt. Trước đó, Thụy Sĩ đã pressing tầm cao để đoạt bóng bên phần sân Italia và tạo ra cơ hội.

00:24

63': Italia tăng cường sức tấn công!!! Tiền đạo Retegui vào thay tiền vệ Barella.

00:20

58': Thụy Sĩ áp đảo!!! Đội bóng áo đỏ chủ động cầm bóng, khiến hàng phòng ngự Italia lộ khoảng trống trước khi Ndoye đột phá rồi tung cú dứt điểm vọt xà ngang.

 

00:13

52': ITALIA SUÝT RÚT NGẮN CÁCH BIỆT!!! Thiếu chút nữa trung vệ Schar đã đánh đầu phản lưới nhà, nhưng cột dọc cứu thua cho Thụy Sĩ.

00:07

46': VÀOOOOOOOOOOOOOOOO!!! Thụy Sĩ 2-0 Italia

Vargas nhân đôi cách biệt cho Thụy Sĩ bằng cú sửa lòng hiểm hóc về góc xa.

00:05

Hiệp 2 bắt đầu!!! Italia giao bóng

23:51

Hiệp 1 kết thúc!!! Thụy Sĩ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước Italia 1-0.

23:48

45': BÓNG CHẠM CỘT DỌC!!! Phản xạ của thủ môn Donnarumma và sự trợ giúp của khung thành giúp Italia thoát thua trước tình huống đá phạt của Rieder.

23:46

43': Italia bối rối!!! Thụy Sĩ tiếp tục dâng cao đội hình sau khi có bàn thắng. El Shaarawy phải nhận thẻ vàng sau phạm lỗi thô bạo.

23:38

37': VÀOOOOOOOOOOOOOOO!!! Thụy Sĩ 1-0 Italia

Thụy Sĩ ghi bàn mở tỷ số sau pha phối hợp ăn ý. Freuler xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Vargas rồi dứt điểm tung lưới Italia.

23:37

35': ĐKVĐ chơi lép vế!!! Ngay sau khi BTC thông báo Italia chỉ cầm bóng 35%, Barella buộc phải phạm lỗi để ngăn Thụy Sĩ tấn công.

23:34

31': Sút xa uy lực!!! Thụy Sĩ liên tục dồn ép trước khi Rodriguez băng lên tung cú "nã đại bác" vọt xà ngang.

23:28

26': Xử lý lắt léo!!! Chiesa nhảy múa trong vòng cấm Thụy Sĩ rồi tung cú dứt điểm, nhưng trung vệ Akanji kịp thời chắn bóng.

23:26

23': KHÔNG VÀO!!! Thủ môn Donnarumma cản phá xuất sắc trong pha đối mặt tiền đạo Embolo, cứu Italia thoát bàn thua trông thấy.

23:21

18': Nguy hiểm!!! Xhaka đốn ngã El Shaarawy trước vòng cấm. Italia phối hợp đá phạt nhanh và Di Lorenzo dứt điểm chệch mục tiêu. Nhưng nếu bóng đi vào lưới, bàn thắng sẽ không được công nhận vì lỗi việt vị.

23:13

12': Đáng tiếc!!! Ndoye bắt volley trượt tâm bóng sau đường chuyền sáng nước của Xhaka.

23:11

10': Italia lo lắng!!! Tiền vệ Barella bước đi tập tễnh sau pha va chạm và cần tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

23:07

5': Thụy Sĩ nhập cuộc chủ động!!! Vargas đột phá bên cánh trái rồi tạt bóng khó chịu, nhưng Bastoni kịp đánh đầu giải nguy cho Italia.

23:02

1': Cơ hội đầu tiên thuộc về Thụy Sĩ!!! Embolo ra chân rất nhanh nhưng trung vệ Mancini đã kịp thời ngăn chặn.

23:00

Trận đấu bắt đầu!!! Thụy Sĩ giao bóng

22:22

Đội hình xuất phát:

Thụy Sĩ: Sommer, Akanji, Rodriguez, Schar, Freuler, Xhaka, Rieder, Aebischer, Embolo, Vargas, Ndoye.

Dự bị: Stergiou, Elvedi, Zakaria, Okafor, Steffen, Mvogo, Zuber, Zesiger, Sierro, Duah, Kobel, Shaqiri, Jashari, Amdouni.

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni, Darmian; Barella, Fagioli, Cristante; Chiesa, Scamacca, El Shaarawy

Dự bị: Buongiorno, Gatti, Frattesi, Jorginho, Pellegrini, Raspadori, Vicario, Bellanova, Retegui, Zaccagni, Cambiaso, Folorunsho, Meret, Dimarco.

17:38

Thụy Sĩ có màn trình diễn tốt ở vòng bảng EURO 2024 khi đứng thứ nhì bảng A sau chủ nhà Đức. Nếu như hàng thủ của Thụy Sĩ chơi tốt, có lẽ họ đã thắng Đức ở lượt trận cuối để đứng đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, xét ở khía cạnh nào đó, việc đứng nhì bảng A là điều may cho thầy trò HLV Murat Yakin. Bởi vì, nếu đứng đầu bảng A, họ sẽ rơi vào nhánh đấu tử thần, nơi có nhiều ứng viên vô địch chờ sẵn.

Nói như vậy không có nghĩa là Thụy Sĩ sẽ dễ thở hơn ở nhánh đấu hiện tại. Bởi lẽ, đối thủ của đội bóng này ở vòng 1/8 EURO 2024 là Italia, đương kim vô địch của giải đấu.

Nhìn vào những gì Italia thể hiện ở vòng bảng, có thể thấy thầy trò HLV Luciano Spalletti thi đấu chưa tốt, việc họ vào tới vòng 1/8 EURO 2024 cũng khá may mắn. Nếu như không có bàn gỡ hòa 1-1 trước Croatia ở phút 90+7 của Mattia Zaccagni, có lẽ Italia đã trở thành cựu vương và xem EURO 2024 qua ti vi.

Việc hút chết ở vòng bảng cũng giúp Italia rút ra được nhiều bài học, đặc biệt là trận đấu với Thụy Sĩ diễn ra vào tối nay. Nếu để đánh giá về chất lượng đội hình, Italia vẫn được xếp trên, nhưng về lối chơi và sự gắn kết thì Thụy Sĩ lại nhỉnh hơn.

Trong quá khứ, Italia và Thụy Sĩ đã gặp nhau 61 trận trên mọi đấu trường. Italia giành 29 chiến thắng, 24 trận hòa và chỉ thua có 8 trận. Hiện tại, Italia đang có quãng thời gian 31 năm duy trì thành tích bất bại trước Thụy Sĩ. Lần gần nhất Italia thua Thụy Sĩ đó là thất bại 0-1 vào ngày 1/5/1993.

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Luciano Spalletti cho biết: “Chúng tôi đã giành được 1 điểm ở trận đấu khó khăn trước Croatia, các cầu thủ đã làm được điều phi thường, đặc biệt là về mặt tinh thần. Chúng tôi vui mừng vì vượt qua vòng bảng, nhưng cũng cần phải xem xét lại mình, cần cải thiện những điểm yếu của mình”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Murat Yakin cho biết: “Italia có một số cầu thủ xuất sắc nên đây sẽ là thách thức lớn với chúng tôi. Toàn đội đang tập trung vào chính mình, cố gắng thể hiện những điểm mạnh của mình, khai thác điểm yếu của đối thủ. Italia có thể chơi theo những ý đồ chiến thuật, phong cách khác nhau, nhưng họ cũng e ngại chúng tôi. Thụy Sĩ đang có phong độ tốt và sẽ cố gắng vượt qua khó khăn”.

Với những gì Thụy Sĩ và Italia thể hiện ở vòng bảng, HLV Murat Yakin có lý do để tin tưởng vào các học trò. Nếu họ chơi tốt như khi gặp Đức, Thụy Sĩ hoàn toàn có thể thắng Italia để chấm dứt quãng thời gian hơn 30 năm chỉ hòa và thua đối thủ.

17:37

Trực tiếp Thụy Sĩ vs Italia vòng 1/8 EURO 2024

Từ khóa: Trực tiếp Thụy Sĩ vs Italia, Trực tiếp Thụy Sĩ vs Italia, Thụy Sĩ, Italia, EURO 2024

Thể loại: Thể thao

Tác giả: hoàng long/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập