Đề thi môn Toán tại Đắk Lắk bị lỗi ở mức độ nào và ai phải chịu trách nhiệm?

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Một ngày sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với sự cố lỗi đề thi môn Toán một cách bất thường, Sở GĐ&ĐT tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp triệu tập tất cả trưởng điểm thi. Người đứng đầu ngành giáo dục Đắk Lắk vẫn chưa xác định được mức độ lỗi của đề thi như thế nào và có bao nhiêu thí sinh bị ảnh hưởng.

Chiều 29/6, Sở GĐ&ĐT tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp triệu tập tất cả 33 trưởng điểm thi tại 15 huyện, thị xã, thành phố. Cuộc họp được tổ chức nội bộ.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, Phóng viên VOV có cuộc trao đổi nhanh với ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GĐ&ĐT Đắk Lắk về số lượng thực tế các đề bị lỗi, điều mà ông cho biết (trong cuộc trao đổi với các phóng viên vào chiều 28/6), rằng sở sẽ tiếp tục rà soát để làm rõ.

Tuy nhiên, sau cuộc họp nội bộ với các trưởng điểm thi chiều nay, ông Khoa lại nói rằng, cuộc họp không liên quan gì đến sự cố lỗi đề thi môn Toán, mà để triển khai các nhiệm vụ tiếp theo. Ông cũng không trả lời câu hỏi của phóng viên về nhiệm vụ tiếp theo đó là nhiệm vụ gì.

Về việc xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể đối với sai sót khi in sao đề thi, ông Khoa cho biết, đó là việc sẽ được xem xét sau. “Không phải là mình không truy trách nhiệm của những người đó. Sau này, ai làm những gì, ở khâu nào bị lỗi nào là phải xem xét trách nhiệm. Đó là chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi quốc gia”- ông Khoa khẳng định.

Khi phóng viên đặt vấn đề xin báo cáo chính thức của Sở hoặc của ban chỉ đạo thi cấp tỉnh về việc đề thi bị lỗi gửi Bộ Giáo dục- Đào tạo hoặc Ban chỉ đạo thi quốc gia thì ông Khoa từ chối. “Không. Cái này chỉ có trao đổi với những nội dung như chiều hôm qua (tại buổi họp báo) thế thôi. Đó là trao đổi hết rồi, cách xử lý như thế là đầy đủ rồi”- ông Khoa nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau buổi họp báo chiều qua (28/6), dư luận rất không hài lòng với việc Sở GĐ&ĐT Đắk Lắk thông tin là đề thi chỉ bị mờ, lỗi chỉ 1 đến 3 câu, nhưng theo phản ánh của phụ huynh, thí sinh thì thực tế đề bị lỗi nghiêm trọng hơn, số câu lỗi nhiều hơn và một số đề thi bị lỗi cả tiếng Việt, lỗi cả về mặt ký hiệu toán học, làm ảnh hưởng đến kết quả thi. Về vấn đề này, ông Khoa không trả lời mà chỉ nhắc lại một số thông tin đã cung cấp tại buổi họp báo trước đó.

Các Hội đồng thi tại Đắk Lắk hiện đang phải rà soát, đối chiếu để xác định những thí sinh bị ảnh hưởng bởi đề thi bị lỗi. Số lượng thí sinh bị ảnh hưởng đến lúc này vẫn chưa được xác định chính xác là bao nhiêu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự cố lỗi đề thi môn Toán tại Đắk Lắk.

 

Từ khóa: Đắk Lắk, Đề thi môn Toán, Đắk Lắk, Đề thi môn Toán tại Đắk Lắk bị lỗi, THPT,thi tốt nghiệp

Thể loại: Xã hội

Tác giả: công bắc/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập