Trung Quốc yêu cầu Mỹ đối xử công bằng với các doanh nghiệp nước này

Cập nhật: 10/04/2020

VOV.VN - Chiều 10/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã yêu cầu Mỹ đối xử công bằng với các doanh nghiệp nước này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, chính phủ Trung Quốc luôn yêu cầu các doanh nghiệp nước này trên cơ sở tuân thủ pháp luật, các quy định liên quan cũng như các nguyên tắc của thị trường để triển khai hoạt động hợp tác kinh tế đối ngoại, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp Trung Quốc tuân thủ pháp luật và quy định của nước sở tại.

trung quoc yeu cau my doi xu cong bang voi cac doanh nghiep nuoc nay hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên.

Do đó, Trung Quốc yêu cầu Mỹ tôn trọng các nguyên tắc của kinh tế thị trường, không lạm dụng khái niệm “an ninh quốc gia” để đàn áp các doanh nghiệp Trung Quốc.

Ông Triệu Lập Kiên nói: “Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng ngay các hành động chèn ép vô lý đối với các doanh nghiệp Trung Quốc, tạo môi trường kinh doanh công bằng, không phân biệt đối xử đối với các doanh nghiệp Trung Quốc đến Mỹ đầu tư”.

Phản ứng của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh, mới đây Bộ Tư pháp Mỹ đã kêu gọi Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) dừng giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế đến và đi tại Mỹ của China Telecom (chi nhánh châu Mỹ) vì các lý do an ninh.

Trước đó, tháng 5/2019, FCC cũng đã từ chối một công ty viễn thông khác của Trung Quốc là China Mobile và tuyên bố không cấp quyền cung cấp dịch vụ tại Mỹ do lo ngại chính phủ Trung Quốc sử dụng nhà mạng này để tiến hành các hoạt động gián điệp chống chính phủ Mỹ.

Được biết, sau đề xuất của Bộ Tư pháp Mỹ thì đại diện của China Telecom đã bác bỏ các cáo buộc và cho biết họ đã hợp tác minh bạch với các cơ quan quản lý của Mỹ./.

Từ khóa: Trung Quốc, Mỹ, doanh nghiệp, China Telecom, FCC

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập