Trực tiếp: Lễ trao giải VinFuture lần thứ I

Cập nhật: 21/01/2022

(VOV5) - Lễ Trao giải VinFuture lần thứ I, nơi tôn vinh những công trình khoa học kiệt xuất và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo phụng sự nhân loại năm 2021!

Lễ Trao giải diễn ra vào 20:00, NGÀY 20/01/2022 tại Nhà hát lớn Hà Hội, đồng thời, sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV1, Fanpage VinFuture và các kênh truyền thông quốc tế như CNN, CNBC,…

Trực tiếp: Lễ trao giải VinFuture lần thứ I - ảnh 1
Sự hiện diện của những bộ óc kiệt xuất trong giới khoa học – công nghệ toàn cầu tại Lễ trao giải VinFuture sẽ góp phần định vị Việt Nam là một điểm đến mới tiềm năng của khoa học – công nghệ thế giới.

Phần lễ được tổ chức theo nghi lễ trang trọng với sự chứng kiến của Lãnh đạo Nhà nước Việt Nam và các nhà khoa học kiệt xuất, là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới, như Nobel, Millennium Technology, Turing…

Vinh danh các chủ nhân của hệ thống giải thưởng Vinfurture lần thứ I, gồm Giải thưởng chính (VinFuture Grand Prize) và 03 Giải Đặc biệt dành cho các nhà khoa học nữ, các nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển và các nhà khoa học nghiên cứu các lĩnh vực mới.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao được thiết kế riêng cho lễ trao giải, với sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng từng đạt nhiều giải thưởng hàn lâm danh giá về âm nhạc là John Legend và Đặng Thái Sơn.

Trước thềm Lễ trao giải VinFuture, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các nhà khoa học lớn trên thế giới về sự kiện khoa học tầm cỡ thế giới này.

Giáo sư Sir Richard Henry Friend – Chủ tịch Hội đồng giải thưởng VinFuture, đồng thời là Chủ nhân giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ – Millennium Prize năm 2010 cho biết: “Khoa học và công nghệ cần mang lại lợi ích cho tất cả các dân tộc và quốc gia. Giải thưởng VinFuture vinh danh những người có thành tựu khoa học – kỹ thuật đột phá, tạo ra tác động tích cực đến cuộc sống của hàng triệu người trên hành tinh”.

Thêm vào đó, GS Nguyễn Thục Quyên (Đại học California, Santa Barbara, Mỹ), đồng Chủ tịch Hội đồng sơ khảo VinFuture nhận định, các công trình chắc chắn sẽ còn tiếp tục tạo ra giá trị lớn cho nhân loại trong tương lai. “Đề cử nhận được sự đồng thuận cao trong Hội đồng giải thưởng. Tôi hài lòng với giải thưởng chính vì công trình thực sự đáp ứng được những tiêu chí nền tảng, cốt lõi của VinFuture.”

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Vinfuture, giải thưởng, lễ trao giải

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập