Triều Tiên sẽ sớm triển khai bệ phóng tên lửa “siêu lớn“

Cập nhật: 29/11/2019

VOV.VN - Hãng thông tấn KCNA cho biết sau vụ phóng thử 2 vật thể bay hôm 28/11, Triều Tiên sẽ sớm triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng “siêu lớn”.

Ngày 29/11, Triều Tiên cho biết cuộc thử tên lửa gần đây nhất từ bệ phóng đa nòng siêu lớn của nước này là giai đoạn cuối trong quá trình thử nghiệm khả năng ứng dụng trong chiến đấu của loại vũ khí này. Đây là một tín hiệu cho thấy Bình Nhưỡng sẽ sớm triển khai hệ thống vũ khí này.

trieu tien se som trien khai be phong ten lua "sieu lon" hinh 1

Bức ảnh chính phủ Triều Tiên công bố ngày 25/11/2019 cho thấy nhà lãnh đạo nước này - ông Kim Jong Un thị sát tại một đơn vị quân sự trên đảo Changrin ở Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trước đó, quân đội Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay không xác định, có thể là từ bệ phóng "siêu lớn" tương tự. Seoul bày tỏ "lấy làm tiếc" về các vụ phóng này và yêu cầu Bình Nhưỡng dừng các hành động làm leo thang căng thẳng.

Sáng 29/11, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đã xác nhận rằng các vụ phóng này có sự giám sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các quan chức cấp cao khác.

"Vụ phóng này là nhằm kiểm tra tính ứng dụng trong chiến đấu của tên lửa từ bệ phóng đa nòng siêu lớn cũng như cho thấy khả năng ưu việt về công nghệ của quân sự của hệ thống này", KCNA cho biết.

KCNA cũng cho biết ông Kim "rất hài lòng" với kết quả của cuộc thử nghiệm.

Nhà phân tích Kim Dong-yub tại Viện Nghiên cứu Viễn đông ở Seoul, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như đang bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt và triển khai bệ phóng tên lửa này.

Vụ phóng 2 vật thể bay hôm 28/11 là vụ thử tên lửa thứ 4 của Bình Nhưỡng từ tháng 8/2019.

Một số chuyên gia cho biết tầm bay và đường đi của các vật thể này từ bệ phóng cho thấy chúng gần giống các tên lửa hoặc là các loại vũ khí tương tự vậy. Các vật thể được phóng đi ngày 28/11 đi được 380 km và bay ở độ cao tối đa là 97 km, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên đã phóng thử một số loại vũ khí mới khác trong những tháng gần đây. Một số chuyên gia cho rằng đây là một nỗ lực để Bình Nhưỡng đòi hỏi thêm nhượng bộ từ Washington giữa lúc tiến trình đàm phán về phi hạt nhân hóa giữa 2 bên đang đình trệ./.

Từ khóa: bệ phóng tên lửa siêu lớn, vũ khí Triều Tiên, thử tên lửa, Kim Jong Un, KCNA

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập