Trên 8.000 trẻ em ở vùng khó khăn Lạng Sơn được khám tim miễn phí

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Trên 8.000 trẻ em dưới 16 tuổi ở những khu vực khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã được khám tim miễn phí. Đây là chương trình được tổ chức từ ngày 23 - 26/10 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội phối hợp.

 

Chương trình ý nghĩa này đã mang tới cơ hội cho những gia đình nghèo, khó khăn về kinh tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được khám, sàng lọc phát hiện sớm các triệu chứng bệnh tim để điều trị, can thiệp kịp thời. 

Anh Vũ Huy Hoàng (xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn) chia sẻ: “Cháu nhà tôi đi khám thì không bị sao cả, tôi biết chương trình qua trường của bé thông báo có khám sàng lọc miễn phí bệnh tim. Chương trình rất hay và ý nghĩa, nhất là đối với những trường hợp bố mẹ không có điều kiện, khi đưa con đi khám có thể biết con có bị bệnh hay không”.

Trong 4 ngày triển khai chương trình khám, hội chẩn tim mạch miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội khám sàng lọc cho trên 8.000 trẻ em. Kết quả đã phát hiện hơn 10 trường hợp phải chỉ định phẫu thuật và 10 trường hợp khác có dấu hiệu của bệnh tim mạch cần tiếp tục theo dõi thêm.

Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Quang Huy, Phó trưởng Khoa Nội tim trẻ em, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội cho biết, việc khám sàng lọc sẽ giúp phát hiện bệnh sớm để điều trị, can thiệp kịp thời, hạn chế nguy cơ tăng nặng và biến chứng của bệnh. 

“Trong những năm gần đây, xã hội đã chung tay góp sức rất tốt cho ngành y tế, cho nên khi tới các huyện vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc, chúng tôi bắt gặp những cháu phát hiện ra bệnh nhưng họ không có điều kiện chữa. Chúng tôi đã cùng ngành Lao động xã hội, địa phương, nhiều tổ chức tài trợ như là quỹ Trái tim cho em, nhiều tổ chức thiện nguyện... sẽ sẵn sàng chung tay góp sức với các cháu”, bác sĩ Bùi Quang Huy nói.  

Từ khóa: lạng sơn, vùng khó khăn lạng sơn, trẻ em, khám tim miễn phí, bệnh viện e

Thể loại: Xã hội

Tác giả: ctv hoàng khánh/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan