Trao quà hỗ trợ phụ nữ và học sinh khó khăn ở vùng lũ Yên Bái, Tuyên Quang

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hội thiện nguyện Hội đồng Nữ Doanh nhân quốc tế (IWEC) đã đến một số điểm khó khăn bị thiệt hại sau cơn bão số 3 tại hai tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang để trực tiếp trao quà và tiền mặt tận tay học sinh và phụ nữ bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ phụ nữ yếu thế ở Yên Bái, Tuyên Quang

Bà Lê Thị Minh Hoa, Chủ tịch IWEC cùng Ban điều hành và các thành viên đã tới Trường TH&THCS số 1 Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái trao tặng cho các em học sinh nơi đây 500 ba lô; 25.000 cuốn vở và nhiều quần áo, đồ dùng học tập động viên tinh thần đến trường và yêu thích việc học tập của các em.

Cũng tại xã Y Can, huyện Trấn Yên đoàn đã trao 50 suất quà và 50 bao gạo cho bà con nghèo khắc phục sau thiên tai lũ lụt. Tổng chương trình trên 80 triệu đồng.

Cũng trong đợt này, Hội đồng Nữ doanh nhân quốc tế (IWEC) còn phối hợp với Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang trao quà trợ đồng bào bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3 tại thôn Mỹ Hoa, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn.

Tại đây, Hội đồng Nữ doanh nhân quốc tế, Hội LHPN tỉnh đã trao 20 suất quà cho 10 hội viên phụ nữ, 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thôn Mỹ Hoa, mỗi suất gồm quà và 1 triệu đồng; tặng 3 bộ máy vi tính, trị giá 10 triệu đồng/bộ cho Hội LHPN 3 xã Nhữ Hán, Quý Quân, Lực Hành, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Tổng trị giá các phần quà trên 50 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Sơn trân trọng sự quan tâm của IWEC tới xã nghèo như Mỹ Bằng, bởi nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc, sống nhờ bằng nghề nông. Cơn bão số 3 đi qua gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp của địa phương và chưa thể phục hồi trong thời gian ngắn.

“Sự quan tâm giúp đỡ của IWEC lần này đã phần nào giúp bà con giảm bớt khó khăn trước mắt. Chúng tôi rất mong cộng đồng IWEC sẽ còn quay trở lại đây nhiều lần nữa với sự quan tâm, chia sẻ, mở thêm những lớp tập huấn cho phụ nữ và trẻ em đồng bào dân tộc, tiếp thêm động lực để các hộ gia đình vươn lên ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND huyện Yên Sơn bày tỏ.

Trao những giá trị sống tốt đẹp

Theo bà Lê Thị Minh Hoa, Chủ tịch IWEC, chương trình từ thiện hỗ trợ cho trẻ em và phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại hai tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang lần này được coi như hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động hướng tới mục tiêu giúp đỡ phụ nữ và trẻ em ở các địa phương nghèo có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Tiêu chí hoạt động thiện nguyện của IWEC chúng tôi là không chỉ chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tới phụ nữ và trẻ em mà còn hướng tới trao đi những giá trị sống tốt đẹp, làm thay đổi cuộc sống của người phụ nữ ngày một tốt đẹp hơn. Thông qua các dự án dài hạn về lĩnh vực đào tạo, giảng dạy cho phụ nữ cách làm giàu, cách sống hạnh phúc, chúng tôi hy vọng những người phụ nữ ở các khu vực khó khăn, đặc biệt là phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số có thể thành công hơn”, bà Minh Hoa chia sẻ.

Hội đồng Nữ Doanh nhân Quốc tế (IWEC) là tổ chức của các nữ doanh nhân nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Với sứ mệnh kết nối và hỗ trợ các nữ doanh nhân trong và ngoài nước, IWEC hướng tới mục tiêu không ngừng mở rộng và phát triển, góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế.

Ban điều hành IWEC sẽ nỗ lực phát triển mạng lưới nữ doanh nhân quốc tế và trong nước. Mạng lưới sẽ được mở rộng tới 63 tỉnh thành và 3 quốc gia, bao gồm các doanh nghiệp đa dạng ngành nghề. Mục tiêu là tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, IWEC sẽ tăng cường tuyên truyền và giáo dục pháp luật tới các hội viên.

Từ khóa: yên bái, yên bái, tuyên quang, vùng lũ, hỗ trợ, iwec, hội đồng nữ doanh nhân quốc tế

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vân anh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập