Tránh tụ tập đông người sau vụ ô nhiễm ở NM thép Hòa Phát - Dung Quất

Cập nhật: 08/04/2020

VOV.VN -Thường trực Huyện ủy Bình Sơn có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh Quảng Ngãi xin ý kiến chỉ đạo xử lý việc gây ô nhiễm ở nhà máy thép Hoà Phát - Dung Quất.

Ngày 7/4, Đảng ủy xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn đã báo cáo về tình hình ô nhiễm môi trường do Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất xả khói gây mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh nhà máy.

tranh tu tap dong nguoi sau vu o nhiem o nm thep hoa phat - dung quat hinh 1
Chú thích ảnhChính quyền địa phương kiểm tra hiện trường xung quanh khu vực Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất.

Báo cáo này cho biết, lúc 15h ngày 6/4, khu vực xung quanh nhà máy có khói mù mịt, mùi hôi khét lan rộng, sau đó giảm dần. Đến khoảng 22h cùng ngày, mùi khét càng khó chịu hơn và kéo dài đến sáng ngày 7/4. Điều đáng nói, hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng phía Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát - Dung Quất chưa khắc phục triệt để.

Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, không tập trung đông người gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng dịch Covid-19.

tranh tu tap dong nguoi sau vu o nhiem o nm thep hoa phat - dung quat hinh 2
Hình ảnh nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất xả thải gây ô nhiễm (ảnh do người dân cung cấp).

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Phó Bí Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hiện nay, việc bức xúc của người dân tại hai xã Bình Thuận và Bình Đông, huyện đã chỉ đạo trấn an người dân. Vụ việc liên quan đến Hòa Phát - Dung Quất thì chờ các cơ quan chuyên môn thẩm định giải quyết chứ người dân không được manh động, không tập trung đông người. Cơ bản đến giờ này người dân tuân thủ. Trong tình hình dịch bệnh này, người dân không có tập trung ngăn cản gì"./.

Từ khóa: tụ tập đông người, nhà máy luyện thép, Hòa Phát, Dung Quất, khói bụi

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập