TP.HCM trao hơn 1,6 tỷ đồng học bổng Khuyến tài

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hơn 1,6 tỷ đồng được Hội Khuyến học TP.HCM trao tặng cho những sinh viên vượt khó học giỏi năm học 2024-2025.

Lễ trao học bổng Khuyến tài TP.HCM năm học 2024-2025 diễn ra sáng ngày 27/10 nhân Ngày hội truyền thống Khuyến học.

Học bổng Khuyến tài - Học bổng 1&1 đã trở thành một tên gọi đặc trưng rất riêng về chương trình học bổng của Hội Khuyến học TP.HCM. Đây là học bổng dành trao tặng cho những sinh viên vượt khó học giỏi, hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đến nay, học bổng Khuyến tài của Thành phố đã thực hiện được 24 năm, trao cho hơn 2.700 sinh viên với tổng số tiền hơn 27,8 tỷ đồng.

Học bổng Khuyến tài - Học bổng 1&1 còn là nơi kết nối giữa các thế hệ đi trước, những người đã từng nhận học bổng trở về trao và hỗ trợ với những sinh viên lớp sau.

Anh Nguyễn Thanh Đăng cho biết, anh đồng hành với học bổng của Hội khuyến học Thành phố đến nay đã được 19 năm.

Là người từng nhận học bổng khuyến học trước đây nên anh hiểu, trong cuộc sống, có thời điểm khi gặp khó khăn và được giúp đỡ, thì nếu có cơ hội anh sẽ quay trở lại giúp người khác, giống như một vòng tuần hoàn. “Việc hỗ trợ của mình không là gì cả so với cả một cuộc sống của họ. Hy vọng nó chỉ là một giọt nước rất nhỏ giúp bạn có động lực để đứng vững trong những khó khăn ban đầu", anh Đăng nói.

Phạm Quốc Cường, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Y Dược TP.HCM nhận được học bổng lần này cho biết, gia đình em hiện nay chỉ có ba là lao động chính làm nghề sửa xe. Mẹ của Cường mắc nhiều bệnh nền nên không có sức khoẻ tốt để lao động. Do đó, mọi gánh nặng dồn lên người cha, cùng lúc nuôi 2 anh em Cường học tập.

“Học bổng này có ý nghĩa rất quan trọng với em. Nó giúp em trang trải một phần chi phí khi học đại học và giảm gánh nặng trên đôi vai của ba em", sinh viên Phạm Quốc Cường chia sẻ.

Từ khóa: học , TP.HCM,học bổng,khuyến học,khuyến tài,năm học 2024-2025

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vũ hường/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập