TP.HCM mở lại một số dịch vụ tại địa bàn an toàn từ tuần sau

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Vì dịch Covid-19 đang diễn biến nên TPHCM theo nguyên tắc của Nghị quyết 128, địa bàn nào an toàn thì được mở.

“Tuần sau một số địa bàn, một số ngành sẽ mở. Vì dịch nên cứ theo nguyên tắc của Nghị quyết 128, địa bàn nào an toàn thì được mở”. Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao đổi với báo chí bên lề Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV diễn ra tại Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM hôm nay (22/10).

Theo ông Phan Văn Mãi, TP.HCM không áp dụng chung một công thức trên toàn địa bàn. Có những lĩnh vực phải “liên thông” nhưng có những lĩnh vực do từng địa phương quyết định. Các địa bàn đạt cấp độ 1 thì được mở nhiều hơn địa bàn ở cấp độ 2, cấp độ 3.

Thành phố có chủ trương mở lại các dịch vụ ăn uống tại chỗ, bởi đây là đặc điểm riêng của thành phố, phải mở để người dân phát triển sinh kế. Nhưng mở ở đâu, khi nào mở, quy mô thế nào thì phải dựa trên đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch. Vì dịch đang diễn biến nên theo nguyên tắc của Nghị quyết 128, địa bàn nào an toàn thì được mở. Ông Phan Văn Mãi cũng đánh giá về việc một số hàng quán vừa qua có mở bán tại chỗ.

Về việc công bố cấp độ dịch, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết các địa phương căn cứ hướng dẫn của ngành y tế để đánh giá và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố vào thứ 6 hàng tuần. Dự kiến, vào ngày 25/10 TP.HCM sẽ công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết 128./.

Từ khóa: dịch covid ở TPHCM, TPHCM mở cửa trở lại, sản xuất kinh doanh, nghị quyết 128

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập