TPHCM lập các nhóm trên mạng để giải quyết nhanh vấn đề giao thông dịp Tết

Cập nhật: 10/01/2020

VOV.VN - Sở GTVT TPHCM đã làm việc với các Sở GTVT các tỉnh để có giải pháp giải toả ùn tắc trong các ngày cao điểm Tết.

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đến nay, ngành giao thông TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng các khâu từ bán vé, phân luồng giao thông, bố trí lực lượng để giải quyết các sự cố nhằm đảm bảo cho người dân về quê ăn Tết an toàn.

tphcm lap cac nhom tren mang de giai quyet nhanh van de giao thong dip tet  hinh 1
Người và xe đông nghịt ở cửa ngõ phía Tây TPHCM.

Đến nay, ngành giao thông và đặc biệt là các bến xe lớn tại TP như Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Giám đốc Bến xe miền Tây cho biết, đặc thù các tuyến miền Tây là tuyến ngắn nên người dân tập trung đi lại vào những ngày sát Tết rất đông, cao điểm nhất là 28, 29 tháng Chạp với khoảng 62 ngàn lượt/ngày với 2 ngàn lượt xe xuất bến. Với năng lực phục vụ của bến xe là gần 85.000 ghế nên bến xe khẳng định đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của bà con.

"Sở GTVT cũng đãhỗ trợ bến xe miền Tây trong việc đưa ra các lộ trình dự phòng và kế hoạch phối hợp với các Sở GTVT Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long…để điều tiết luồng giao thông trên cao tốc, ngã tư Đồng Tâm, cầu Rạch Miễu, cầu Mỹ Thuận để lượng xe quay đầu về bến kịp thời để phục vụ bà con trong nhu cầu đi lại", ông Huân nói.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông (BXMĐ), tại BXMĐ với các tuyến đường xa nên người dân thường tìm mua vé trước. Một số tuyến đi miền Trung, Tây Nguyên đã hết vé một số hãng xe có thương hiệu từ 25 – 29 tháng Chạp và các hãng xe cũng đã tăng cường thêm khoảng 500 xe. Riêng BXMĐ đã ký hợp đồng với một số hãng xe có chất lượng cao, kể cả xe giường nằm để phục vụ người dân ở các tuyến cao điểm. Bến xe cũng đã cung cấp đường dây nóng để hỗ trợ người dân khi mua vé hoặc gặp sự cố.

tphcm lap cac nhom tren mang de giai quyet nhanh van de giao thong dip tet  hinh 2
Phó GĐ BXMĐ Nguyễn Hoàng Huy.

"Hành khách mua vé nên truy cập vào trang web của BXMĐ để tham khảo về giá vé và tránh bị chặt chém, thứ hai là chở quá tải. Có phản ánh gì người dân có thể gọi vào đường dây nóng 1900 571 292, BXMĐ sẽ phối hợp để giải quyết kịp thời kể cả quá trình lăn bánh trên đường, BXMĐ sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng để hỗ trợ", ông Huy cho biết.

Sở GTVT TPHCM cho biết, dự báo lượng kháchđi lại trong đợt phục vụ Tết năm nay tăng không quá 02% so với cùng kỳ năm trướcvới sốlượng người rời đi và quay lại TP trong dịp Tết Nguyên đán lên tới 4,5 – 5 triệu người.

Trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 130.000 lượt khách tăng gần 100% số với ngày thường.Giá vé dịp Tết có mức tăng từ 18 – 60% so với ngày thường.

tphcm lap cac nhom tren mang de giai quyet nhanh van de giao thong dip tet  hinh 3
BXMĐ đảm bảo đủ xe phục vụ người dân.

Theo ôngVõ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, thì đơn vị đã có kế hoạch phục vụ Tết và bắt đầu từ tuần sau tất cả các đơn vị tập trung bám sát hiện trường để kịp thời xử lý các sự cố.

tphcm lap cac nhom tren mang de giai quyet nhanh van de giao thong dip tet  hinh 4
PGĐ Sở GTVT Võ Khánh Hưng.

"Bắt đầu từ tuần sau TP sẽ có các chợ hoa, đường hoa, các hoạt động…Tại các bến xe, bến cảng bắt đầu nhộn nhịp thì chúng tôi bám lấy thực tế đi kiểm tra xử lý ngay các vấn đề phát sinh. Chúng tôi đã lập ra các group, nhóm để xử lý nhanh các công việc ở hiện trường", ông Hưng nói./.

Từ khóa: Sở GTVT, giao thông dịp Tết, tết nguyên đán 2020, vé tàu xe tết

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập