TPHCM kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực y tế

Cập nhật: 09/10/2019

VOV.VN - Tối 8/10, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư và thương mại phát triển y tế Hàn Quốc – TPHCM năm 2019.

Hội nghị có sự tham gia của các bộ, ngành Trung ương, TPHCM và 40 nhà đầu tư Hàn Quốc cùng 200 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực y tế.

tphcm keu goi doanh nghiep han quoc dau tu vao linh vuc y te hinh 1
Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực y tế.

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là doanh nghiệp của thành phố Incheon có cơ hội trực tiếp giới thiệu các công nghệ mới, các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế đến các sở, ngành và doanh nghiệp TPHCM. Đồng thời mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp y tế hai nước.

Thông qua hội nghị này, các doanh nghiệp y tế Hàn Quốc cũng đề nghị sẽ chuyển giao công nghệ, đầu tư phát triển công nghệ, trang thiết bị y tế về các lĩnh vực như chuẩn đoán hình ảnh, tim mạch, ung thư, lao phổi, phẫu thuật thẩm mỹ…và mong muốn thúc đẩy du lịch y tế quốc tế tại Việt Nam.

Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM và Sở Y tế TPHCM đã giới thiệu về những chính sách, định hướng phát triển, những ưu đãi, khuyến khích đầu tư, đặc biệt là các dự án mà TPHCM đang kêu gọi đầu tư. Theo đó, hiện nay có 106 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào TP và Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ ba với tổng số vốn đầu tư là trên 5 tỷ USD với hơn 1.700 dự án. Trên TP đang có 24 dự án đầu tư về y tế với số vốn đầu tư là 23 triệu USD.

Theo Bác sỹ - Tiến sỹ Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, hiện TP có hơn 100 bệnh viện, trong đó có 32 bệnh viện công lập và hơn 200 phòng khám đa khoa, 319 trạm y tế…Mỗi năm các bệnh viện điều trị cho hơn 35 triệu bệnh nhân ngoại trú. TP cần rất nhiều sự đầu tư từ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị…Và hiện TP đang tập trung đầu tư một Trung tâm y tế chất lượng cao với diện tích hơn 82 ha tại huyện Bình Chánh nên TP rất cần sự đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là Hàn Quốc.

Bác sỹ - Tiến sỹ Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM nói: "Với sự phát triển của ngành y tế Hàn Quốc thì Sở Y tế mong muốn gắn kết với Hàn Quốc để cùng nhau phát triển y tế TPHCM và chúng tôi cũng cam kết cùng gắn bó với các nhà đầu tư để tập trung đầu tư làm sao đạt hiệu quả cao nhất".

tphcm keu goi doanh nghiep han quoc dau tu vao linh vuc y te hinh 2
PGĐ Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam phát biểu.

Dịp này, TP Incheon (Hàn Quốc) cũng đã mở văn phòng đại diện tại TPHCM để làm đầu mối kết nối các nhà đầu tư, thương mại, chuyển giao công nghệ y tế của TP Incheon vào TPHCM./.

Từ khóa: doanh nghiệp Hàn Quốc, đầu tư y tế, kêu gọi đầu tư, Hàn Quốc đầu tư y tế vào TP HCM

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập