TP.HCM đồng hành và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - TP.HCM đang xây dựng Thành phố trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo tầm khu vực và luôn hoan nghênh vấn đề khởi nghiệp của thanh niên. Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo UBND TP.HCM và thanh niên năm 2024 sáng 11/10.

Chị Lê Thị Tường Vy, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho biết, thanh niên khởi nghiệp đa phần đều không có tài sản, việc tiếp cận với những nguồn vốn không chính thống dẫn đến lãi suất rất cao làm giảm lợi thế cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp.

Từ đó chị Vy đề xuất lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan để Quỹ hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tiếp tục được vận hành hoặc có nguồn kinh phí theo dự án chương trình.

"Thành phố có những chương trình thí điểm, để cho các doanh nghiệp khởi nghiêp, đơn vị khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể mạnh dạn có những mô hình đổi mới sáng tạo, tạo nên những kỳ lân mới cho Việt Nam và TP.HCM", chị Vy nói.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, Thành phố rất hoan nghênh vấn đề khởi nghiệp, tuy nhiên không phải phong trào mà cần chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, quy trình tổ chức…

Về kinh phí, Thành phố giao Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP và các trung tâm hỗ trợ tiếp nhận, đề xuất chi phí để hỗ trợ cho dự án khởi nghiệp. "Thành phố không tiếc về vấn đề hỗ trợ này, tuy nhiên phải thiết kế thành khuôn khổ để vận hành", ông Mãi nói.

Ông Mãi cũng cho biết TP.HCM đang xây dựng Thành phố thành trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo tầm khu vực ASEAN. Thành phố hiện có rất nhiều các thành phần khởi nghiệp sáng tạo, từ đó để thấy TP.HCM là trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo, tạo nhiều cơ hội để tham gia.

Bên cạnh đó, ông Mãi cũng đề cập hoạt động sắp tới của Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo thành phố dự kiến cuối năm nay sẽ đi vào hoạt động. Đây sẽ là nơi tập trung hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp theo các lĩnh vực đề xuất như công nghệ về môi trường, giáo dục, y tế và kể cả lĩnh vực công. Ông Mãi nhấn mạnh, cần kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp và luôn sáng tạo để phát triển.

Từ khóa: thanh niên, TP.HCM,Thanh niên,khởi nghiệp,Phan Văn Mãi

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: vũ hường/vov - tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan