TP.HCM: Căn hộ chung cư phát hoả, dân tháo chạy thục mạng

Cập nhật: 25/09/2019

Trưa 6/3, mùi khét và nhiều khói đen bốc nghi ngút từ căn hộ số 209 lầu hai lô D của khu chung cư Hà Kiều nằm tại địa bàn phường 5, quận Gò Vấp


Khu chung cư nơi xảy ra vụ cháy

Đến 13h ngày 6/3, lực lượng chức năng quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại chung cư Hà Kiều, phường 5.

Theo người dân cho biết, khoảng 12h trưa cùng ngày nhiều hộ dân sống tại chung cư Hà Kiều phát hiện mùi khét và nhiều khói đen bốc nghi ngút từ căn hộ số 209 lầu hai lô D của khu chung cư Hà Kiều nằm tại địa bàn phường 5, quận Gò Vấp nên đã hô hoán.

Ít phút sau ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhiều người dân đã đập cửa kéo vòi nước, dùng bình chữa cháy tại chỗ, đồng thời báo cho lực lượng PCCC.

Lo sợ cháy lan, hàng chục hộ dân sống ở khu D của chung cư này đã vội vàng dọn đồ, tháo chạy khỏi nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC quận Gò Vấp đã điều 4 xe cứu hoả cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tìm cách tiếp cận và phun nước. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế. 

Rất may mắn vụ hoả hoạn hai trên 3 căn hộ đều vắng người nên không gây thiệt hại về người.

Ghi nhận, phòng ngủ của căn hộ số 209 cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy cũng khiến cho hai căn hộ phía trên tầng ba và tầng bốn của khu chung cư cũng bị cháy xém phần ban công và không thiệt hai gì về tài sản.

Bước đầu nguyên nhân được xác định là do chập điện từ một cây quạt gió. Trong thời điểm nắng nóng tại Tp HCM tăng cao người dân cũng nên chú ý kiểm tra các thiết bị điện trong nhà để tránh xảy ra các vụ hoả hoạn tương tự.

Kênh VOV Giao Thông

Từ khóa: <span></span>

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVGTHN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập