TP. HCM: Người dân muốn mua thuốc cần làm thế nào?

Cập nhật: 01/09/2021

[VOV2] - Trường hợp trong gia đình có người mắc bệnh lý thông thường người dân có thể tự đến bệnh viện để chữa trị. Nhưng nếu muốn mua thuốc tại các tiệm thuốc tây cần làm như thế nào?

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, các tiệm thuốc Tây vẫn mở nhưng người dân không tự đi mua, Tổ công tác đặc biệt của mỗi phường, xã sẽ giúp người dân đi mua thuốc.

Trường hợp trong gia đình có người mắc bệnh lý thông thường (không phải COVID-19), người dân có thể tự đến bệnh viện để chữa trị, hiện nay các bệnh viện vẫn đang thực hiện mô hình chia đôi vừa điều trị bệnh nhân COVID-19 vừa điều trị bệnh nhân có bệnh lý khác.

Riêng đối với người bệnh nhiễm COVID-19 thì liên hệ với Tổ phản ứng nhanh, Trạm y tế lưu động hoặc Trung tâm cấp cứu 115 để được hướng dẫn, tư vấn. Về việc di chuyển, hiện TP có 500 xe taxi của hãng Mai Linh và Vinasun được hoạt động phục vụ cấp cứu cho người dân, người dân có thể gọi 2 hãng xe này khi cần tới bệnh viện cấp cứu

Còn đối với trường hợp bệnh nhân F0 chuyển nặng, TP có 260 xe của Phương Trang được phân bổ về 22 quận huyên, TP Thủ Đức sẽ trở người bệnh tới bệnh viện.

Từ khóa: mua thuốc, TP HCM, người dân, phòng chống dịch, vov2

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập