Tổng Thư ký LHQ kêu gọi các nỗ lực để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine

Cập nhật: 09/10/2023

VOV.VN - Ngày 19/9, phát biểu tại phiên tranh luận chung của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng Thư ký Antonio Guterres kêu gọi không từ bỏ các nỗ lực nhằm giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Theo Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, các nước trên thế giới cần tiếp tục các nỗ lực nhằm giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, thiết lập hòa bình ở Ukraine, phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế. Tổng thư ký Antonio Guterres khẳng định rằng, Liên hợp quốc sẽ không từ bỏ các nỗ lực nhằm đạt được các mục tiêu trên.

Tổng thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh rằng thế giới cần các sản phẩm thực phẩm của Ukraine, đồng thời cũng cần thực phẩm và phân bón của Nga để ổn định thị trường và đảm bảo an ninh lương thực.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đã có nhiều nước nỗ lực thúc đẩy các bên liên quan đàm phán, đối thoại nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế cần nỗ lực nhiều hơn, có tiếng nói mạnh mẽ hơn, nhằm kéo các bên liên quan quay trở lại bàn đàm phán, đồng thời các bên cần có sự nhân nhượng, thoả hiệp để có thể giải quyết cuộc xung đột này.

Từ khóa: nga, ukraine, Tổng Thư ký LHQ, Antonio Guterres, Nga - Ukraine, xung đột nga ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: đặng cường/vov-moscow

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập