Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune tuyên thệ nhậm chức

Cập nhật: 1 ngày trước

VOV.VN - Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune hôm qua (17/9) đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai, sau khi Tòa án Hiến pháp nước này xác nhận, ông Tebboune tái đắc cử với tỷ lệ phiếu ủng hộ là 84,3%.

Trong bài phát biểu sau lễ tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Tebboune đã công bố kế hoạch tham vấn sâu rộng với tất cả các bên để mở ra cuộc đối thoại toàn quốc và đưa ra lộ trình phát triển tương lai của Algeria trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Tebboune nhắc lại cam kết thực hiện những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình, bao gồm đảm bảo an ninh lương thực với việc tự cung cấp lúa mì, lúa mạch và ngô trong vòng 2 năm tới, mở rộng diện tích đất canh tác thêm 1 triệu ha.

Về việc làm, Tổng thống Tebboune cam kết sẽ tạo ra 450.000 việc làm mới và thành lập 20.000 công ty khởi nghiệp trong nhiệm kỳ thứ hai này, đồng thời đánh giá sự ổn định và nguồn tài chính của Algeria đã biến quốc gia này thành điểm đến hấp dẫn cho đầu tư, với gần 9.000 dự án mới đang được triển khai và mục tiêu là 20.000 dự án vào cuối nhiệm kỳ của ông.

Trong lĩnh vực công nghiệp, Tổng thống Tebboune đặt mục tiêu tăng đóng góp của ngành này vào tổng thu nhập quốc dân và biến Algeria thành một quốc gia công nghiệp.

Ông Tebboune cũng cam kết xây dựng 2 triệu đơn vị nhà ở mới, tăng trợ cấp về nhà ở tại khu vực nông thôn và tăng gấp đôi mức lương cho người dân Algeria.

Từ khóa: Tổng thống Tebboune, Tổng thống Tebboune, Tebboune

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan