Tổng Giám đốc VOV tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng ADB tại Việt Nam

Cập nhật: 11/05/2022

VOV.VN - Hai bên vui mừng giới thiệu cho nhau những thành tựu hợp tác nổi bật trong những năm qua, đồng thời khẳng định tiếp tục củng cố và hợp tác tích cực hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là về công tác thông tin, tuyên truyền.

Sáng 11/5, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia58 Quán Sứ, Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng,Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam(VOV) Đỗ Tiến Sỹ đã có buổi tiếp ngài Andrew Jeffries – Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Vui mừng đón tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries đến thăm Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cho biết, Ngân hàng ADB với 68 quốc gia thành viên đang trong tiến trình phát triển đều có sự đóng góp tích cực, thông qua các hoạt động tư vấn, hỗ trợ về chính sách, chuyên gia cũng như những cơ chế hỗ trợ tài chính của Ngân hàng ADB.

Trong hành trình hơn nửa thếkỷ vừa qua, Việt Nam đã trải qua nhiều bước thăng trầm. Đi ra từ cuộc chiến tranh, Việt Nam từng bước củng cố và xây dựng đất nước, thực hiện thành công công cuộc đổi mới cũng như hợp tác hội nhập với thế giới. Việc gặp gỡ và hợp tác giữa Ngân hàng ADB với Việt Nam đã minh chứng cho những thành công đáng kể. Tính từ năm 1966, ADB đã cung cấp tổng cộng 16,8 tỷ USD theo kênh tài trợ chính phủ cho Việt Nam.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ trao đổi với ngài Andrew Jeffries – Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ tích cực từ phía Ngân hàng ADB đối với Việt Nam, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ bày tỏ, qua chuyến thăm ngày hôm nay của Giám đốc ADB tại Việt Nam Andrew Jeffries cùng rất nhiều thế hệ đi trước của ADB đã dành cho Việt Nam nói chung và Đài Tiếng nói Việt Nam nói riêng những tình cảm, sự hỗ trợ hết sức thiết thực.

“Người Việt Nam có câu ngạn ngữ: “Thức lâu mới biết đêm dài” để muốn nói rằng, trong những lúc khó khăn như màn đêm mới thấy được tình cảm sát cánh lâu bền. Đất nước Việt Nam ngày nay vẫn đang cần sự hỗ trợ hơn nữa từ phía ADB với các hoạt động tư vấn, tương trợ, hỗ trợ cụ thể thông qua những địa chỉ và những con người cụ thể. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía Ngân hàng ADB, Việt Nam sẽ ngày càng có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ tin tưởng.

Giới thiệu với Giám đốc Ngân hàng ADB Việt Nam, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ tự hào cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam đã có 77 năm hình thành, xây dựng, phát triển và trưởng thành để đạt được những thành tựu to lớn, đáng tự hào như ngày hôm nay.

Buổi tiếp giữa Tổng Giám đốc VOV với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Hiện nay, Đài Tiếng nói Việt Nam đang có 16 kênh truyền hình; 9 kênh phát thanh quốc gia, đặc biệt là có riêng kênh VOV5 dành cho thông tin đối ngoại. Đài Tiếng nói Việt Nam hiện có 13 cơ quan thường trú tại nước ngoài và các cơ quan thường trú đại diện cho các khu vực trên khắp Việt Nam với đội ngũ phóng viên, biên tập viên, những người làm chương trình của phát thanh, truyền hình và đặc biệt có 2 báo điện tử và 1báo in.

“VOV ngày nay thực sự là cơ quan truyền thông đa phương tiện với đầy đủ các loại hình truyền thông như truyền hình, phát thanh, báo điện từ và báo in. Trong suốt thời gian qua, các cơ quan báo chí nói chung và đặc biệt Đài Tiếng nói Việt Nam với vị thế và sự ảnh hưởng của mình đã luôn có sự phối hợp để phản ánh cuộc sống của xã hội nói chung và của Việt Nam nói riêng. Thông qua các hoạt động của Ngân hàng ADB với VOV càng thấy rõ hơn sự hòa nhập, hội nhập giữa Việt Nam với quốc tế, với bạn bè tổ chức quốc tế”, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nêu rõ.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng chân thành cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ và những tình cảm tốt đẹp của Giám đốc Ngân hàng ADB Việt Nam đối với Đài Tiếng nói Việt Nam. Khẳng định VOV là cơ quan truyền thông quốc gia, trực thuộc Chính phủ có đủ các loại hình truyền thông quảng bá các hoạt động, các thành tựu của ADB ở Việt Nam trên tất cả các nền tảng truyền thông của Đài. Ngoài ra, hai bên còn có thể cùng tổ chức các sự kiện, các chiến dịch truyền thông hiệu quả theo từng giai đoạn, nhất là với Ban Hợp tác Quốc tế; Ban Thời sự VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Chúc mừng sự phát triển nhanh chóng của VOV trong những năm qua, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries cho rằng, Việt Nam là 1 trong những quốc gia thành viên sáng lập của ADB ngay từ năm 1966 và trong suốt thời gian qua, ADB luôn cảm thấy tin tưởng, tự hào với sự hợp tác tích cực có hiệu quả.

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam và Giám đốc ADB tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Đặc biệt, được chứng kiến Việt Nam đã trải qua những bước thăng trầm cũng như sự phát triển vượt bậc sau chiến tranh, Giám đốc ADB tại Việt Nam Andrew Jeffries bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt trước những thành tựu to lớn của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch Covid-19, nhất là chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 hết sức ấn tượng, bởi với sự nỗ lực của mình, Việt Nam đã xoa dịu và hạn chế cao nhất sự ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh so với các quốc gia khác.

“Đóng góp rất to lớn cho công cuộc phòng tránh Covid-19 trong khu vực cũng như thế giới không thể không kể đến vai trò của Đài Tiếng nói Việt Nam, với vai trò là cơ quan cung cấp thông tin đa phương tiện. ADB luôn theo dõi và nắm bắt thông tin từ Đài Tiếng nói Việt Nam cũng các cơ quan thông tấn báo chí khác để kịp thời triển khai các dự án tài trợ thiết thực nhằm giúp Việt Nam phục hồi nhanh sau đại dịch”, Giám đốc ADB Việt Nam Andrew Jeffries khẳng định.

Thông tin với Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ, Giám đốc ADB Việt Nam Andrew Jeffries cho biết, hiện ADB đang triển khai các chiến lược với Việt Nam để có thể cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn sau đại dịch nhằm đảm bảo các mục tiêu phát triển về kinh tế - xã hội. Hy vọng trong thời gian tới, ADB sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam, tiếp tục tạo điều kiện cho nhau để củng cố vai trò là quốc gia thành viên của Việt Nam ngày càng phát triển./.

Từ khóa: đàitiếngnóiviệtnam,ngânhàngadb,hỗtrợ,hợptác,hợptáctuyêntruyền,hỗtrợtàichính,chínhsáchhỗtrợ,quốcgiathànhviên,tổnggiámđốcvov,giámđốcngânhàngadb,buổitiếp

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập