Tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) ủng hộ nạn nhân của bão Yagi tại Việt Nam 1 triệu Yên

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Cuối giờ chiều nay 24/9, đại diện tỉnh Yamanashi, nơi có ngọn núi Phú Sỹ nổi tiếng, đã trao tượng trưng cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản một số tiền nhằm chia sẻ khó khăn với những người bị thiệt hại do bão Yaghi gây ra tại Việt Nam. Đây là hành động thể hiện tình cảm đặc biệt mà người dân Yamanashi dành cho Việt Nam.

Đoàn đại biểu tỉnh Yamanashi do Thống đốc Nagasaki Kotaro dẫn đầu đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để trao tượng trưng số tiền 1 triệu Yên (tương đương khoảng 170 triệu VND) nhằm ủng hộ các nạn nhân của cơn bão Yagi mới xảy ra hồi đầu tháng 9 này tại Việt Nam. Số tiền thực tế sẽ được chuyển trực tiếp cho phía Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể.

Phát biểu tại đây, Thống đốc Nagasaki nói: “Hiện nay, Việt Nam và Nhật Bản nói chung, Việt Nam và Yamanashi nói riêng đã trở thành những người bạn thân thiết, gần gũi. Khi được biết tin cơn bão Yagi gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của tại Việt Nam, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái – địa phương đã ký kết hợp tác với Yamanashi, toàn bộ người dân Yamanashi đều quan tâm, chia sẻ những mất mát với các bạn Việt Nam. Hôm nay, tôi đại diện cho người dân đến đây để bày tỏ tình cảm, tấm lòng của Yamanashi với Việt Nam”

Về phần mình, ông Nguyễn Đức Minh, Công sứ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản bày tỏ sự cảm ơn đối với tình cảm của cá nhân Thống đốc Nagasaki nói riêng và người dân Yamanashi nói chung. Ông Minh nói: “Năm nay là một năm khó khăn, vất vả. Ngay từ đầu năm đã có động đất tại Noto. Nhưng qua đó, cũng có một điều đáng mừng là tình cảm gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản càng được thể hiện nhiều hơn. Về cơn bão Yagi, ngay từ sớm, các lãnh đạo Nhật Bản đã gửi thư thăm hỏi đến lãnh đạo Việt Nam. Tôi được biết là cá nhân ngài Thống đốc cũng có sự quan tâm từ rất sớm kể cả từ cấp trung ương và địa phương như Yên bái, mọi người đều rất cảm động khi nghe tin này”

Được biết, hiện nay, số lượng lao động Việt Nam tại tỉnh Yamanashi khoảng hơn 3.000 người - đông nhất trong số lao động nước ngoài đang làm việc tại địa phương này. Yamanashi cũng là tỉnh đầu tiên của Nhật Bản xây dựng và áp dụng “chế độ bảo hiểm y tế cho gia đình người lao động Việt Nam đang ở trong nước”, nhằm tạo điều kiện để người lao động Việt Nam yên tâm làm việc, gắn bó với địa phương.

Từ khóa: Bão Yagi, Nhật Bản, Việt Nam, bão Yagi, bão số 3,Phú Sỹ, người dân

Thể loại: Xã hội

Tác giả: tuấn nhật - ngọc huân/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan