Tình dục tập thể "sành điệu" hay thác loạn?

Cập nhật: 08/10/2022

[VOV2] - "Có trường hợp 1 anh đưa đến 5 cô bạn gái đi khám vì cùng bị bệnh lậu và phải tiêm các cô bạn gái ở các khung giờ khác nhau để khỏi nghi ngờ lẫn nhau, chỉ vì trước đó quan hệ tình dục tập thể"- BS Nguyễn Duy Khánh ở Bệnh viện Việt Đức cho biết.

Khi tư tưởng tình dục ngày càng phóng khoáng thì quan hệ tình dục tập thể dần dà trở nên không còn xa lạ, thậm chí với một số người thì tình dục tập thể còn được xem như một trào lưu thể hiện sự khác người của mình.

Thế nhưng trào lưu hay sở thích này có an toàn và theo các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe tình dục thì tình dục tập thể là xu hướng tính dục hay là biểu hiện lối sống bệnh hoạn?

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh ở Trung tâm nam học Bệnh viện Việt Đức cho rằng, đây là biểu hiện của lối sống không lành mạnh bởi tình dục vốn là chuyện của 2 người. Đôi khi chỉ có 2 người với nhau cũng đã có thể mang nguy hiểm đến cho nhau. Nhưng khi có người thứ 3, thứ 4 và có thể còn hơn thế nữa thì chắc chắn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm hơn. 

"Trung tâm nam học Bệnh viện Việt Đức đã từng tiếp nhận nhiều cặp đôi có trao đổi bạn tình, sau đó bị mắc các bệnh lý lây qua đường tình dục như HIV, giang mai, sùi mào gà...rất nguy hại. Với cả 2 giới, quan hệ tình dục tập thể có thể dẫn đến rối loạn về chức năng sinh lý, chức năng tình dục. Đặc biệt, với nữ giới dễ bị viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung tắc vòi trứng dẫn đến khó có con sau này. Nam giới dễ bị viêm tinh hoàn, mào tinh tắc lại làm cho tinh trùng không ra ngoài được gây vô sinh..."- Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh chia sẻ.

Về mặt xã hội, khi các mối quan hệ chỉ dựa trên tình dục đơn thuần là cơ hội để phát sinh các tệ nạn xã hội như mại dâm trá hình hoặc bán ma túy...

Bác sĩ Duy Khánh nhắn nhủ mọi người, tốt nhất là chỉ nên có 1 bạn tình duy nhất bởi như thế mới có tình dục an toàn. Hơn nữa, ngoài nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục, việc quan hệ tình dục tập thể còn là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức xã hội./.

Từ khóa: tình dục tập thể, BS Nguyễn Duy Khánh, vov2, an toàn, tình dục, Trung tâm nam học Bệnh viện Việt Đức, sành điệu

Thể loại: Tâm sự - Tình yêu

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập