Thương mại Việt - Bỉ gia tăng, mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư

Cập nhật: 08/05/2021

(VOV5) -Tính đến tháng 3 vừa qua, Bỉ có 78 dự án đầu tư tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký 1,1 tỷ USD, đứng thứ 23 trong số 131 nước đầu tư vào Việt Nam.

Trang mạng vietnam-briefing.com (do hãng tư vấn về đầu tư nước ngoài tại châu Á Dezan Shira & Associates xuất bản) ngày 6/5 đăng bài viết, trong đó nhấn mạnh kể từ khi hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8/2020, Bỉ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại và đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Thương mại Việt - Bỉ gia tăng, mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư - ảnh 1Khu công nghiệp Đình Vũ, hợp tác liên doanh thành công giữa UBND thành phố Hải Phòng và đối tác Bỉ Rent A Port là một trong những dự án khu công nghiệp thành công và trọng điểm nhất của thành phố Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Tính đến tháng 3 vừa qua, Bỉ có 78 dự án đầu tư tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký 1,1 tỷ USD, đứng thứ 23 trong số 131 nước đầu tư vào Việt Nam. Mặt khác, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của Bỉ, với giá trị thương mại đạt hơn 707 triệu USD vào năm 2020, tăng 6,7% so với năm 2019.

Bài viết kết luận sự gia tăng thương mại song phương giữa Bỉ và Việt Nam, cũng như nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ngày càng tăng từ Bỉ cho thấy triển vọng tươi sáng cho quan hệ hai nước. Sự hiện diện lâu dài và đầu tư thành công của các công ty Bỉ tại Việt Nam là tín hiệu tốt và là bài học tham khảo cho các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, thương mại song phương Việt Nam Bỉ, cơ hội kinh doanh, Giá trị thương mại, EVFTA

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập