Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cập nhật: 13/09/2021

(VOV5) -Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo làm đầu mối phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng chương trình học đảm bảo thống nhất về nền tảng dạy và học.

Tối 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với đầu cầu 63 tỉnh/thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” - ảnh 1Lễ Phát động chương trình "Sóng và Máy tính cho em". Ảnh: VOV

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đặt mục tiêu bảo đảm việc phủ sóng di động toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện học trực tuyến; phủ sóng toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc. Trong năm 2021, huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện học trực tuyến.

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu. Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc với quyết tâm rất cao, với sự đồng lòng của nhân dân để từng bước kiểm soát, đẩy lùi và có phương án thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” - ảnh 2Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Ảnh: VOV

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ hiện nay là sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới theo phương án thích ứng an toàn với dịch bệnh. Trong đó, Chính phủ rất quan tâm đến việc mở cửa trường học an toàn.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo làm đầu mối phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng chương trình học đảm bảo thống nhất về nền tảng dạy và học, các tài liệu học để dùng chung, hoặc đáp ứng được yêu cầu hình thức truyền tải kiến thức thông qua việc kết hợp giữa phương pháp học trực tuyến và sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình, phát thanh. Thủ tướng nêu rõ: “Đảng và Nhà nướchiểu rất rõ và chia sẻ với các gia đình, các cháu đang đối mặt với những khó khăn để thích ứng với việc học trong điều kiện dịch bệnh. Trong thời điểm hiện nay, ở nhiều địa phương việc thực hiện việc giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội trong thời gian khá dài, vì thế cuộc sống và tâm lý của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Chính phủđang xây dựngnhững giải pháp trước mắt và lâu dài đểthích ứng an toàn với dịch bệnh, thực hiện mục tiêu mở cửa lại trường học an toàn”.

Tại lễ phát động, các bộ, ngành: Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế ủng hộ hơn 1 triệu máy tính hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, chương trình, Sóng và máy tính cho em, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập