Thủ tướng Nhật Kishida sẽ không tranh cử Chủ tịch đảng cầm quyền

Cập nhật: 22/08/2024

VOV.VN - Theo nguồn tin từ Đảng Tự do Dân chủ Nhật Bản (LDP) vừa được tiết lộ sáng 14/8, đương kim Chủ tịch của đảng này – Thủ tướng Kishida Fumio sẽ không tham gia tranh cử tại cuộc bầu cử Chủ tịch LDP dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Nguồn tin trên cho hay, ông Kishida dự định sẽ không tham gia tranh cử và sẽ sớm thu xếp để thôi chức vụ Chủ tịch Đảng Tự do Dân chủ Nhật Bản (LDP) hiện nay và tiếp theo đó sẽ là các thủ tục để thôi giữ chức Thủ tướng Nhật Bản.

Ông Kishida đã xác nhận thông tin trên và cho biết ông sẽ theo dõi tình hình thực tế của các phe phái trong nội bộ của LDP và sẽ từ chức Chủ tịch vào thời điểm thích hợp. Thông tin này gây bất ngờ với dư luận và chính giới, thậm chí ngay cả đối với nội bộ Đảng Tự do Dân chủ.

Ông Kishida Fumio (64 tuổi) giữ chức vụ Thủ tướng Nhật Bản từ ngày 10/11/2021. Đến thời điểm hiện tại, ông Kishida đã có 1.046 ngày liên tục tại vị.

Hiện chính giới và dư luận Nhật Bản cũng đã bắt đầu tập trung sự chú ý vào việc ai sẽ là người thay thế ông Kishida giữ chức vụ Chủ tịch Đảng Tự do Dân chủ và Thủ tướng Nhật Bản trong thời gian tới.

Từ khóa: Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản,Kishida Fumio, chủ tịch LDP

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan