Thủ tướng Netanyahu tố Iran tìm cách hủy diệt Israel

Cập nhật: 25/06/2024

VOV.VN - Tiếp tục chiến dịch công kích nhằm vào quốc gia thù địch, Thủ tướng Israel Netanyahu hôm qua (24/6) cáo buộc Iran tìm cách hủy diệt Israel, đồng thời cảnh báo sẽ dập tắt ý đồ của Iran bằng mọi giá.

Phát biểu trước Quốc hội Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu khẳng định, nước này đang trong cuộc chiến tồn vong trên đồng thời 7 mặt trận do Iran khởi xướng nhằm mục tiêu hủy diệt Israel. Vì vậy, bằng bất kỳ biện pháp và giá nào, Israel cũng sẽ làm thất bại ý đồ của Iran. Theo đó, quân đội Israel cam kết sẽ giành chiến thắng hoàn toàn trong các chiến dịch chống lại các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn, trong đó có lực lượng Hamas ở dải Gaza, Phong trào Hezbollah ở Lebanon và lực lượng Houthi ở Yemen.   

Cáo buộc nhằm vào Iran của Thủ tướng Israel được đưa ra trong bối cảnh lực lượng Hezbollah ở Lebanon liên tục tiến hành các cuộc tấn công ác liệt xuyên biên giới vào lãnh thổ Israel, trong khi Houthi cũng mở rộng chiến dịch tấn công các tàu liên quan đến Israel trên một loạt vùng biển khu vực, đặc biệt là tại Biển Đỏ.

Đáng chú ý, hồi tháng 4 vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu căng thẳng kéo dài gần nửa thế kỷ, Iran phát động cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái trực tiếp từ lãnh thổ nước này tấn công vào các mục tiêu ở Israel, làm dấy lên lo ngại rộng rãi trong dư luận về nguy cơ bùng phát xung đột quân sự trực diện quy mô lớn giữa hai cường quốc quân sự hàng đầu tại khu vực – kịch bản có thể gây ra những hệ lụy được đánh giá là không thể lường hết được với toàn khu vực Trung Đông.

Từ khóa: thủ tướng, chiến sự trung đông, thủ tướng netanyahu, hủy diệt israel, chiến dịch công kích

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan