Thủ tướng Anh đến Israel, Mỹ điều thêm chiến hạm tới khu vực

Cập nhật: 19/10/2023

VOV.VN - Sáng 19/10, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tới Tel Aviv trong nỗ lực lực tìm kiếm giải pháp hạ nhiệt căng thẳng tại dải Gaza, đồng thời thể hiện tình đoàn kết và sự ủng hộ dành cho Israel trong cuộc chiến với Hamas.

Tuyên bố trong cuộc gặp Tổng thống Issac Hezorg, Thủ tướng Anh khẳng định London ủng hộ và đứng về phía Tel Aviv trong cuộc chiến chống khủng bố, đảm bảo an ninh quốc gia.

Cùng với việc lên án cuộc tấn công của Hamas vào miền Nam Israel hôm 7/10, người đứng đầu chính phủ Anh đồng thời kêu gọi giới chức Israel cho phép hàng cứu trợ được chuyển vào dải Gaza để tránh một thảm họa nhân đạo tồi tệ tại đây.

Cũng trong sáng nay, Hạm đội 5 của Mỹ thông báo Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Carney, đã được triển khai tới khu vực Trung Đông nhằm thực hiện sứ mệnh hỗ trợ đảm bảo an ninh hàng hải và sự ổn định tại vùng biển khu vực.

Đây là đợt triển khai chiến hạm thứ hai của Mỹ tới vùng biển gần Israel trong bối cảnh xung đột bùng phát giữa Israel và Hamas. Đầu tuần trước, Mỹ cũng đã điều hai tàu sân bay hiện đại tới Trung Đông. 

Trong chuyến thăm Israel hôm qua (18/10), Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định Washington sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho Tel Aviv để bảo bảo an ninh và duy trì hòa bình.

Liên quan đến các nỗ lực mới nhất của khu vực nhằm hạ nhiệt căng thẳng chiến sự tại Gaza, hôm nay, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi và Quốc vương Jordan Abdullah II dự kiến tiến hành cuộc họp thượng đỉnh đặc biệt tại Cairo (Ai Cập) để thảo luận biện pháp đạt được lệnh ngừng bắn và hỗ trợ nhân đạo cho người Palestine ở Gaza.

Từ khóa: anh, israel, điều chiến hạm, hamas, cuộc chiến với hamas, phong trào hồi giáo, hạm đội 5, dải gaza, cứu trợ nhân đạo, thủ đô tel aviv, chiến sự gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập