Thứ trưởng Bộ Y tế: Phụ huynh yên tâm với biện pháp phòng dịch corona

Cập nhật: 10/02/2020

VOV.VN - Đây là trả lời của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên với phóng viên khi chúc mừng 3 bệnh nhân nhiễm nCoV điều trị khỏi và xuất viện.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) để hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở trường học. Tại các tỉnh chưa xuất hiện dịch corona, sau khi triển khai công tác tiêu trùng, khử độc và hướng dẫn tốt cho các giáo viên, học sinh thực hiện tốt việc phòng bệnh, vệ sinh môi trường theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thì học sinh có thể trở lại trường học bình thường.

thu truong bo y te: phu huynh yen tam voi bien phap phong dich corona hinh 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên trả lời phỏng vấn phóng viên báo chí.

Ông Tuyên nhấn mạnh, đối với những địa phương đã công bố dịch, thì căn cứ tình hình cụ thể Sở Y tế và Sở GD-ĐT sẽ thống nhất và trình Chủ tịch UBND tỉnh thời gian nghỉ học. Cùng với đó, phải điều chỉnh thời gian năm học để đảm bảo chương trình đã được Bộ GD-ĐT thông qua.

“Qua nắm bắt tình hình chung, không những phụ huynh mà nhân dân cả nước đang rất yên tâm vào các biện pháp phòng dịch quyết liệt theo chỉ đạo Thủ tướng, Phó Thủ tướng và các cấp, các ngành”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên nói.

Chiều 10/2, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Tuyên đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (cơ sở 2) để chúc mừng 3 bệnh nhân điều trị khỏi virus corona và được xuất viện.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do corona virus ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt. Đến ngày 10/2, Việt Nam ghi xác nhận 14 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó, 6 người đã điều trị khỏi và xuất viện.

“Bộ Y tế đã giao cho Cục Khám, chữa bệnh chủ trì cùng các đơn vị có liên quan xây dựng phác đồ điều trị, phù hợp với điều kiện tình hình cụ thể của Việt Nam, cũng như phác đồ cho từng người bệnh. Chính vì vậy, điều trị bước đầu đã thu được kết quả tốt, với 6 bệnh nhân đã chữa khỏi và được xuất viện”, ông Tuyên nói.

thu truong bo y te: phu huynh yen tam voi bien phap phong dich corona hinh 2
Thêm 3 bệnh nhân nhiễm virus nCoV được điều trị khỏi và xuất viện chiều 10/2.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng dự báo tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng thời đề nghị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp tục đảm bảo đầy đủ các sơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực để sẵn sàng thu dung, điều trị với tất cả các trường hợp bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện phải làm tốt công tác chỉ đạo tuyến để hướng dẫn các tuyến cơ sở, đặc biệt là y tế tuyến huyện trở lên sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân ngay tại địa phương, nhằm làm sao hạn chế thấp nhất việc đưa bệnh nhân lên tuyến trên để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

“Chúng ta cần một phác đồ điều trị tối ưu nhất cho người mắc nCoV. Vì chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh”, ông Tuyên nhấn mạnh./.

Từ khóa: virus corona, vũ hán, chữa khỏi corona, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập