Thổ Nhĩ Kỳ không chấp nhận quyết định từ chức của Bộ trưởng Nội vụ

Cập nhật: 13/04/2020

VOV.VN -Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hôm qua (13/4) không chấp nhận quyết định từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu.

Thông báo của Văn phòng truyền thông Tổng thống nêu rõ, Tổng thống Erdogan không chấp nhận quyết định từ chức của Bộ trưởng Nội vụ và ông Soylu sẽ tiếp tục nhiệm vụ của mình.

tho nhi ky khong chap nhan quyet dinh tu chuc cua bo truong noi vu hinh 1
Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu. Ảnh: TRT World.

Trước đó, trên trang Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo quyết định từ chức, hai ngày sau khi quốc gia này áp đặt lệnh phong tỏa những thành phố lớn để đối phó với sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Quyết định phong tỏa này đã vấp phải làn sóng chỉ trích khi cho rằng lệnh giới nghiêm được thông báo quá muộn, chỉ 2 giờ trước khi có hiệu lực, tạo ra hiện tượng người dân tại một số thành phố lớn đổ xô đi mua thực phẩm và đồ uống tích trữ.

Trong thông báo, ông Soylu khẳng định, quyết định phong tỏa các thành phố lớn là kế hoạch tốt nhằm làm chậm sự lây lan của dịch .Tuy nhiên một vài sự cố xảy ra trước thời điểm lệnh phong tỏa có hiệu lực không phản ánh đúng công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thống kê, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận hơn 50.000 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) và hơn 1.100 người tử vong do căn bệnh này./.

Phạm Hà/VOV1 (biên dich)

Theo Reuters

Từ khóa: Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ từ chức, Tổng thống Erdogan, Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập