Thêm hai trạm dừng nghỉ hiện đại hơn 600 tỷ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Sau cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Cam Lâm – Vĩnh Hảo trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cụ thể, đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - Công ty TNHH Thành Hiệp Phát. Tổng vốn triển khai hai dự án khoảng 613 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí xây dựng và giải phóng mặt bằng. Trong đó, trạm dừng trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng và trên tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết hơn 313 tỷ đồng.

Mỗi trạm dừng có tổng diện tích khoảng 10 ha (mỗi bên đường rộng 5 ha).

Các hạng mục xây dựng gồm dịch vụ công miễn phí như bãi đỗ xe, khu vệ sinh, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm cho lái xe, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông...cũng như các công trình thương mại như nhà hàng, trạm xăng…

Hai trạm dừng trên sẽ thực hiện trong 15 tháng, sau đó nhà đầu tư được quyền khai thác trạm dừng nghỉ trong vòng 25 năm. Để đẩy nhanh xây dựng trạm dừng, Cục Đường cao tốc giao các ban quản lý dự án trong vai trò là bên mời thầu đàm phán với nhà đầu tư rút ngắn tối đa tiến độ thực hiện, đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

 Được biết, đến nay đã có 3 trạm dừng nghỉ thuộc cao tốc Bắc – Nam được đấu thầu thành công. Trước đó, ngày 21/6, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần Phan Thiết – Dầu Giây và Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - Công ty TNHH Thành Hiệp Phát cũng là đơn vị trúng thầu.

Với việc phê duyệt 3 dự án trạm dừng trên, tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông với 3 dự án thành phần liền nhau là Cam Lâm - Vĩnh Hảo (dài 78,5 km), Vĩnh Hảo – Phan Thiết (dài gần 101 km) và Phan Thiết – Dầu Giây (dài 99km) sẽ có các trạm dừng chân hiện đại, đáp ứng phục vụ nhu cầu của người dân, hạn chế được tình trạng “phiền hà” cho người dân và du khách như thời gian qua.

Từ khóa: trạm dừng nghỉ, trạm dừng nghỉ, cao tốc bắc nam

Thể loại: Xã hội

Tác giả: hà khánh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập