Tập đoàn Adani của Ấn Độ nghiên cứu đầu tư sân bay Chu Lai (Quảng Nam)

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Tập đoàn Adani của Ấn Độ và Vietjet đang nghiên cứu đầu tư sân bay Chu Lai tại tỉnh Quảng Nam. Sân bay Chu Lai được định hướng hình thành trung tâm logistics trung chuyển hàng hóa quốc tế, hình thành trung tâm sửa chữa lớn của khu vực, có thể phục vụ các hãng hàng không nước ngoài.

Sân bay Chu Lai với diện tích hiện nay là 2.300 ha, có nhiều thuận lợi để xây dựng trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hàng không mang tầm cỡ quốc tế. Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Chu Lai được quy hoạch, đầu tư để từng bước, đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương xã hội hoá khi đầu tư nâng cấp sân bay Chu Lai. Hiện nay, Tập đoàn Adani và Vietjet đang nghiên cứu đầu tư sân bay Chu Lai. Ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh chào đón nhà đầu tư vào nghiên cứu đầu tư sân bay Chu Lai trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hàng không mang tầm cỡ quốc tế. “Sân bay Chu Lai được đánh giá là 1 trong 3 sân bay lớn nhất cả nước hiện nay về không gian và diện tích. Diện tích đất Cảng Hàng không Chu Lai khoảng 2.000 ha mà đất này là đất sạch do nhà nước quản lý, chưa giao cho ai cả. Có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sân bay Chu Lai trở thành sân bay 4F”.

Từ khóa: sân bay Chu Lai, sân bay chu lai, đầu tư sân bay chu lai, tập đoàn adani, vietjet, trung tâm logistic

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: long phi/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập