Tặng quà cho hộ nghèo các địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đại diện lãnh đạo Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1.250.000 đồng, gồm 1 túi quà trị giá 250.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt cho những người có hoàn cảnh khó khăn

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà Tết tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Phóng viên Lê Hiếu VOV- Miền Trung đưa tin, sáng nay (21/1), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên và trao quà cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đại diện lãnh đạo Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1.250.000 đồng, gồm 1 túi quà trị giá 250.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt. Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao phổi tỉnh Thừa Thiên Huế tại phường Hương Sơ, thành phố Huế. Tại đây, Phó Thủ tướng đã chúc Tết và chia sẻ những khó khăn trong thời gian qua với đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân; đồng thời mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục nỗ lực trong công tác điều trị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác cũng đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Vàng tại phường Thủy Xuân, thành phố Huế có chồng và con là liệt sỹ; thăm mẹ Trần Thị Chanh tại phường An Đông, thành phố Huế có hai con là liệt sĩ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho hộ nghèo ở Tây Ninh

 Phóng viên Hà Khánh/VOV-TP.HCM thông tin, sáng 21/1, tại Tây Ninh, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm Sư đoàn 5 thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng khó khăn tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Sáng sớm, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ Đồi 82, huyện Tân Biên. Tiếp đó, tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao 40 phần quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân khó khăn vì dịch COVID-19.

Trao đổi với nhân dân và cán bộ các địa phương, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, công tác an sinh, chăm lo cho người nghèo, khó khăn được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, nhất là trong dịp Tết đến xuân về. Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, năm 2021, cả nước phải trải qua nhiều thách thức chưa có tiền lệ trong lịch sử là đại dịch COVID-19. Đến nay, chúng ta đã có những thành công bước đầu trong kiểm soát dịch bệnh. Hiện cả nước tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh làm tiền đề khôi phục kinh tế và rất cần đến sự đoàn kết đồng lòng của người dân.

Tây Ninh cũng gặp rất nhiều khó khăn trong phòng chống dịch bệnh bởi đường biên giới dài và giáp với TP.HCM nhưng bằng nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh cũng đã có những thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Chiều nay, ông Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp tục đi thăm, trao quà cho công nhân lao động tại khu công nghiệp ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm tặng quà Tết tại Đắk Lắk

Theo PV Hương Lý/VOV- Tây Nguyên, tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, hôm nay ( 21/1), Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cùng đoàn công tác đã dự chương trình “Xuân biên giới” và thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người nghèo, gia đình khó khăn, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Đến thăm, chúc Tết gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Đáy, sinh năm 1922, tổ dân phố 7, phường Thành Nhất và cán bộ lão thành cách mạng tiền khởi nghĩa, ông Lê Nhẫn, tổ dân phố 4, Phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của gia đình. Trưởng ban Dân vận Trung ương phấn khởi khi biết Mẹ Việt Nam anh hùng và cán bộ lão thành cách mạng còn khỏe mạnh, minh mẫn, con cháu sum vầy. Qua đây, bà Bùi Thị Minh Hoài mong muốn Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Đáy cùng ông Lê Nhẫn giữ gìn sức khỏe, minh mẫn để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu tiếp tục kế thừa truyền thống cách mạng của gia đình; chúc toàn thể gia đình đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, an vui.

Trước đó, Đoàn đã tham dự chương trình “ Xuân biên giới năm 2022” do Trung ương đoàn thanh niên tổ chức tại huyện biên giới Buôn Đôn và trao hơn 200 phần quà, 500 triệu đồng, 20 xe đạp, 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và cho các gia đình chính sách, người nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Buôn Đôn.

Cùng ngày, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho các công nhân nghèo, công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 Những phần quà này nhằm kịp thời động viên cho các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đón xuân mới ấm cúng, vui tươi, hạnh phúc./.

Từ khóa: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tặng quà Tết, tết nguyên đán, tết nhâm dần, tết âm lịch, địa phương

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập