Sự kiện du lịch MICE hàng đầu Việt Nam chính thức khai mạc

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Chương trình MICE EXPO 2024 - sự kiện du lịch MICE hàng đầu tại Việt Nam cả về quy mô và số lượng đơn vị tham dự - đã chính thức khai mạc sáng 27/9 tại Hà Nội.

Tiếp nối thành công của MICE EXPO 2023, năm nay CLB Du lịch MICE Việt Nam nỗ lực nâng tầm MICE EXPO với quy mô 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới với mục tiêu chung là “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”.

Ông Nguyễn Đức Anh - Chủ tịch CLB Du lịch MICE Việt Nam cho biết, MICE EXPO 2024 không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực du lịch MICE, mà còn là cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi để tìm ra xu hướng mới cho du lịch MICE, những giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch MICE là một loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác. Sau COVID-19, du lịch MICE đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng và kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu và trở thành một loại hình quan trọng của du lịch.

"Ngoài phục vụ lợi ích cho ngành du lịch, thông qua việc cung cấp đa dạng các dịch vụ cho các đoàn khách đông đảo và có chi phí cao, MICE còn có tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác. Với nhiều danh lam thắng cảnh, với nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, với nhiều di sản văn hóa, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch đang ngày một hiện đại hơn, trình độ nghiệp vụ của đội ngũ lao động của các doanh nghiệp du lịch đang ngày được nâng cao, Việt Nam có đủ điều kiện để trở thành một Trung tâm MICE của khu vực và thế giới", ông Vũ Thế Bình cho biết.

CLB Du lịch MICE Việt Nam được thành lập năm 2020 bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với gần 100 hội viên kinh doanh đủ các ngành nghề trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Đây là tổ chức hoạt động vì cộng đồng, có tầm nhìn tiên phong trong việc phát triển du lịch MICE Việt Nam, điểm đến MICE Việt Nam. CLB Du lịch MICE Việt Nam xác định sứ mệnh thúc đẩy hợp tác phát triển trong cộng đồng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch MICE, xúc tiến quảng bá điểm đến nhằm đóng góp chung vào sự phát triển của ngành du lịch.

Từ khóa: du lịch, du lịch MICE,sự kiện du lịch,mice expo,du lịch việt nam

Thể loại: Xã hội

Tác giả: hải nam/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập