Sơn La kiểm soát chặt người và phương tiện từ miền xuôi lên

Cập nhật: 11/04/2020

VOV.VN - Tỉnh Sơn La đang tăng cường đặt các trạm kiểm soát dịch bệnh tại các huyện cửa ngõ nhằm phòng chống Covid-19.

Vân Hồ là huyện cửa ngõ của tỉnh Sơn La, tiếp giáp với các tỉnh miền xuôi. Những ngày qua, lực lượng liên ngành tạiTrạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện, đặt trên quốc lộ 6, tại địa phậnbản Pa Kha, xã Lóng Luông vớivai trò là“lá chắn”đã hoạt động suốt 24/24 giờ, nhằmngăn chặn không cho dịch bệnh từ miền xuôi xâm nhập vào địa bàn.

son la kiem soat chat nguoi va phuong tien tu mien xuoi len hinh 1
100% lượt người, phương tiện qua Trạm đều được kiểm tra y tế và tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo thống kê,mỗi ngày có tới gần 1 nghìn lượt phương tiện lưu thông qua trạm. Tất cả người và phương tiện lưu thông qua đây đều được yêu cầu dừng kiểm tra, khai báo y tế theo quy định. Qua 10 ngày hoạt động, Trạm đã thực hiện kiểm tra gần 7.000 lượt phương tiện, kiểm tra y tế gần 16.000 người. Qua kiểm tra, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Ông Sồng A Phư, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Hồ, tổ phó Tổ công tác liên ngành tại chốt kiểm soát dịch huyện Vân Hồ cho biết: Hồi đầu tháng 4, khi tỉnh Sơn La mới ban hành quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đối với các tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh, rất nhiều người đã "lách" bằng việc thuê các xe ô tô con để ra, vào địa bàn, khiến việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng rất vất vả; đôi lúc xảy ra ùn ứ vì phương tiện thì nhiều, mà lực lượng kiểm soát thì mỏng.

Tuy vậy, bằng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, đội ngũ cán bộ ở đây đã làm việc hết công suất, khắc phục cái khắc nghiệt của thời tiết ngày khô nắng, đêm sương mù ẩm ướt, có lúc lạnh thấu xương để hoàn thành nhiệm vụ. Tất cả vì mục tiêu không để dịch Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn.

Ông Sồng A Phư cho biết: "Tất cả những trường hợp đi qua lại trên trạm chốt chúng tôi đều được kiểm soát 100%, không trường hợp nào là không được kiểm soát y tế và không trường hợp nào không được hướng dẫn về cách phòng bệnh tại địa phương cũng như là tại các khu cách ly tập thể của tỉnh cho những công dân đó"./.

Từ khóa: Covid-19, dịch Covid-19, trạm kiểm soát, Sơn La, phòng chống dịch

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập