Sơn La di dời khẩn cấp hơn 100 hộ dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Do ảnh hưởng của mưa kéo dài, tại 2 huyện Sông Mã và Mường La (tỉnh Sơn La) đã ghi nhận một số vết nứt kéo dài trên các đỉnh đồi, khu dân cư, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân. Các địa phương đang di dời dân đến nơi an toàn.

Tại huyện Sông Mã, vết nứt được ghi nhận trên đỉnh đồi thuộc bản Nà Mện, xã Nậm Ty. Vết nứt có chiều dài khoảng 60 mét, cách bản khoảng 700 mét, nguy cơ cao sạt lở đất đá, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của 66 hộ dân, với gần 350 nhân khẩu.

Còn tại huyện Mường La, vết nứt được ghi nhận tại cụm dân cư Nà Sàng, bản Mường Chiến, xã Ngọc Chiến, nguy cơ ảnh hưởng đến 70 hộ dân sinh sống ở đây.

Ngay sau khi ghi nhận các vết nứt, ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã tổ chức kiểm tra tình hình sạt lở; khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện di dời khẩn cấp các hộ dân ở trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động các biện pháp ứng phó khi mưa lũ, sạt lở xảy ra. Đồng thời, xây dựng phương án tái định cư và khảo sát địa điểm an toàn để xây dựng lán trại tạm thời cho các hộ dân.

Được biết, trong tối qua 22/9, sau cơn mưa lớn kéo dài, một số vết nứt tại bản Mường Chiến, xã Ngọc Chiến đã sạt lở, khiến đất đá tràn vào tầng 1 của 2 hộ dân. Rất may cả 2 hộ này đã được di dời từ trước đó, nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Từ khóa: sạt lở, sơn la, sạt lở, di dời dân, sạt lở ở sơn la,di dời dân ở sơn la, sơn la di dời dân,di dời dân ra khỏi vùng sạt lở

Thể loại: Xã hội

Tác giả: trấn long/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập