Sơn La cấp cứu thành công bệnh nhân bị xương cá đâm thủng ruột

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sơn La vừa cấp cứu thành công nam bệnh nhân bị xương cá đâm thủng ruột.

Theo đó, ngày 17/10 vừa qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Đ.V.T, 63 tuổi, trú tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, nhập viện trong tình trạng đau bụng, bụng chướng và bí trung đại tiện.

Qua khai thác bệnh sử được biết, bệnh nhân ở nhà ăn cá, trước khi vào viện 3 ngày xuất hiện triệu chứng đau bụng vùng trái, sau đó đau tăng dần và đau khắp bụng, sốt và chán ăn. Bệnh nhân được người nhà đưa vào BVĐK huyện Sông Mã thăm khám trước khi chuyển về  BVĐK tỉnh điều trị. 

Sau khi thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc do dị vật xương cá đâm thủng ruột/THA, có chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay. Ê-kíp phẫu thuật đã tiến hành gỡ ruột, lau rửa ổ bụng, lấy dị vật và khâu lỗ thủng của ruột. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện.

Hóc xương cá là tai nạn sinh hoạt khá thường gặp, nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng nặng nề. Thủng ruột là một trong những biến chứng hiếm gặp nhưng hết sức nguy hiểm, có thể dẫn tới tử vong; vì vậy, nếu có nghi ngờ hoặc phát hiện nuốt xương cá hay dị vật cần thăm khám ngay để được xử lý kịp thời.

Trường hợp xuất hiện các biểu hiện bất thường như đau tức ngực, đau bụng, sốt hoặc có các biểu hiện khác, cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, phát hiện và điều trị kịp thời, hạn chế để lâu sẽ dẫn đến những diễn biến nặng nề, nguy hiểm.

Từ khóa: Sơn La, Sơn La, bệnh nhân, thủng ruột

Thể loại: Xã hội

Tác giả: trấn long/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập