Sóc Trăng khống chế dịch, sớm đưa ổ dịch ở thị xã Vĩnh Châu trở lại “bình thường mới”

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo thần tốc truy vết, xét nghiệm trên diện rộng, đồng thời có kết quả xét nghiệm sớm nhất, nhanh nhất để sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng và cách ly y tế đối với F1,F2 theo quy định.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại vùng cách ly y tế khu vực dân cư thuộc ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân và toàn xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu để sớm khống chế dịch bệnh, đưa hoạt động sản xuất và đời sống của người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”. 

Trước đó, ngày 22/9/2021, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với khu vực dân cư thuộc ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân với 141 hộ và toàn xã Lai Hòa với trên 5.000 hộ dân (đều thuộc thị xã Vĩnh Châu), sau khi  khu vực này có ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

 Để khống chế ổ dịch, sớm đưa hoạt động sản xuất và đời sống của người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo khẩn trương, thần tốc thực hiện việc truy vết, xét nghiệm trên diện rộng tại 2 khu vực cách ly y tế này, đồng thời có kết quả xét nghiệm sớm nhất, nhanh nhất để sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng và cách ly y tế đối với F1,F2 theo quy định. Ông Lâm Văn Mẫn chỉ đạo, việc xét nghiệm phải nhanh hơn, cao hơn tốc độ lây lan của dịch bệnh. Đồng thời khoanh vùng, dập dịch kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên diện rộng, thực hiện cách ly y tế nghiêm ngặt, “chắc trong, chặt ngoài”, quyết tâm kiểm soát ổ dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động để người dân khu vực cách ly đồng thuận và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với người dân ở khu vực cách ly y tế. Riêng người dân trong khu vực cách ly phát huy vai trò chủ thể, là chiến sĩ phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm yêu cầu 5K, tuân thủ nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà, xã với xã, tuân thủ việc xét nghiệm sàng lọc và tiêm vắc xin của chính quyền địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng nhấn mạnh, sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công phòng, chống dịch./.

Từ khóa: Sóc Trăng, covid-19, tin tức covid-19, tin covid-19 sóc trăng, trạng thái bình thường mới

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập