Saudi Arabia không thiết lập quan hệ với Israel nếu không có nhà nước Palestine

Cập nhật: 16 giờ trước

VOV.VN - Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman hôm qua (18/9) cho biết, vương quốc này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Phát biểu trước Hội đồng cố vấn Shura, Thái tử Mohammed bin Salman tuyên bố, Saudi Arabia đang nỗ lực không ngừng nghỉ để hướng tới việc thành lập một nhà nước Palestine độc ​​lập với Đông Jerusalem là thủ đô, đồng thời khẳng định sẽ không thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel nếu không có điều đó.

Thái tử Saudi Arabia cũng lên án mạnh mẽ và phản đối những tội ác của chính quyền chiếm đóng Israel đối với người dân Palestine. Ông cũng cho biết, Saudi Arabia đặt mục tiêu tăng cường an ninh khu vực và quốc tế thông qua các giải pháp ngoại giao và thực hiện chính sách láng giềng hữu nghị.

Liên quan giải pháp hai nhà nước, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas dự kiến ​​sẽ gặp Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez hôm nay (19/9) tại thủ đô Madrid. Hai bên dự kiến thảo luận về một loạt các vấn đề, bao gồm chấm dứt cuộc xung đột tại Gaza, đẩy nhanh viện trợ vào dải đất này, ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel vào Bờ Tây, ủng hộ nỗ lực của Palestine để trở thành thành viên chính thức tại Liên hợp quốc và việc công nhận nhà nước Palestine rộng rãi hơn. Cuộc gặp cũng thảo luận về các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương trên mọi lĩnh vực.

Chuyến thăm Tây Ban Nha của Tổng thống Palestine diễn ra sau khi Tây Ban Nha chính thức công nhận nhà nước Palestine bao gồm dải Gaza và Bờ Tây vào ngày 28/5 vừa qua.

Từ khóa: Israel, Saudi Arabia, thiết lập quan hệ, Israel, nhà nước Palestine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập