Sanvinest Sanatech Khánh Hòa lội ngược dòng ngoạn mục trước Sahako

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ở giải futsal HDBank VĐQG 2019.

Giành 3 điểm ở trận này, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, bất chấp kết quả từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Đà Nẵng gặp Cao Bằng, đồng thời gián tiếp trao ngôi đầu bảng cho Thái Sơn Nam – đội trước đó đã thắng Thái Sơn Bắc 4-1.

Nguyễn Kim Thuận, thành viên của đội U20 Futsal quốc gia, trở thành người hùng của đội bóng khi lập cú đúp vào lưới Sahako, giúp đội bóng lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1.

giai futsal hdbank vdqg 2019: sanvinest sanatech khanh hoa loi nguoc dong ngoan muc truoc sahako hinh 1
Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (áo vàng) lội ngược dòng ngoạn mục trước Sahako.

Tân binh của Sanvinest Sanatech Khánh Hòa-Kim Thuận về chia sẻ: “Trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, HLV đã dặn dò chúng tôi hãy bỏ lại sau lưng những gì xảy ra trong hiệp 1, tập trung thi đấu ở hiệp 2, cố gắng tận dụng những sai sót của đối thủ và chắt chiu những cơ hội xuất hiện. Từ đó, tôi đã tận dụng được sai lầm của đối phương”.

Sahako vươn lên dẫn 1-0 sau pha phối hợp tổ chức tấn công tam giác đẹp mắt, kết thúc bằng pha đệm bóng cận thành của Lương Thái Huy. Nhưng, Kim Thuận tận dụng pha bắt bóng không chắc của thủ môn Minh Quang, từ cú sút căng của Khổng Đình Hùng, đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Sanvinest Sanatech Khánh Hòa ngay trong hiệp đầu.

Khi trận đấu đi tới những phút cuối và tưởng như 2 đội chấp nhận kết quả hòa, đội trưởng Tấn Phát bất ngờ mắc sai lầm, để Kim Thuận giành được bóng và đặt lòng chân phải chính xác, ấn định tỉ số 2-1 nghiêng về đội bóng phố Biển.

Đánh giá về tình huống này, HLV Nguyễn Tuấn Anh của Sahako phân tích: “Có thể là trong một tổ đấu, ở vị trí người thủ lĩnh, nếu thi đấu đúng phong độ thì anh ta sẽ điều tiết được nhịp điệu thi đấu của toàn đội. Ở thời điểm đó, tôi sử dụng Lâm Tấn Phát ở vị trí fixo để tận dụng sự điềm tĩnh, chắc chắn của anh ấy. Nhưng có thể là do áp lực quá lớn nên ở thời điểm nhất định thì anh ấy mắc sai lầm”.

Chiến thắng của Sanvinest Sanatech Khánh Hòa trước Sahako gián tiếp “trao gậy” cho Thái Sơn Nam trong cuộc đua nước rút về đích. Với chiến thắng 4-1 trước đó, Thái Sơn Nam đang giữ ngôi đầu bảng, với 27 điểm, hơn Sahako 2 điểm.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Anh cho rằng việc thay đổi vị trí đó chưa hẳn đã hoàn toàn bất lợi, vì áp lực bây giờ sẽ dồn lên TSN, trong khi cuộc đua còn chưa ngã ngũ.

giai futsal hdbank vdqg 2019: sanvinest sanatech khanh hoa loi nguoc dong ngoan muc truoc sahako hinh 3
Kết quả và bảng xếp hạng ở lượt 12 VCK giải futsal HDBank VĐQG 2019.

Ông nói: “Về cuộc đối đầu với Thái Sơn Nam thì chặng đường phía trước vẫn còn rất nhiều chông gai. Thái Sơn Nam vẫn còn phải đụng những đội rất mạnh như Kardiachain Sài Gòn hay Đà Nẵng, còn chúng tôi cũng vẫn còn những trận cầu 6 điểm. Tôi nghĩ là nếu như thời điểm tốt và chúng tôi giải quyết được những trận đấu đó thì cơ hội vô địch vẫn còn”.

Về phần mình, Trưởng đoàn Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Trần Duy Hiếu, đánh giá: “Ngay từ đầu nếu chúng tôi đặt chỉ tiêu phải vô địch, trong khi lực lượng của chúng tôi lại không ổn định và thiếu chiều sâu, chất lượng thì đó sẽ là áp lực rất lớn cho toàn đội. Nên, Ban huấn luyện chúng tôi luôn tâm niệm rằng biết mình, biết ta, cố gắng từng trận đấu và tới cuối cùng thì mới có thể kết luận thành công hay chưa hoàn thành mục tiêu”.

Thắng trận này, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa vẫn đứng thứ 3, nhưng nới rộng khoảng cách với đội đứng ngay sau là Đà Nẵng lên 4 điểm. Cuộc đua tới chức vô địch mùa này hiện vẫn đang để ngỏ, bởi lịch thi đấu của Thái Sơn Nam trong giai đoạn nước rút này thách thức hơn so với 2 đối thủ Sahako và Sanvinest Sanatech Khánh Hòa./.

Từ khóa: Giải futsal HDBank VĐQG 2019, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa 2-1 Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Sahako, futsal HDBank 2019

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập