Quốc hội sẽ tổ chức Diễn đàn kinh tế - xã hội thường niên

Cập nhật: 24/09/2021

(VOV5) -Toạ đàm được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với địa điểm chính tại Hà Nội và một số địa phương khác trên cả nước.

Ngày 27/9 tới, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức Toạ đàm tham vấn chuyên gia về kinh tế - xã hội.

Quốc hội sẽ tổ chức Diễn đàn kinh tế - xã hội thường niên - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ chủ trì Tọa đàm. Ảnh:vov.vn

Tọa đàm được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với địa điểm chính tại Hà Nội và một số địa phương khác trên cả nước. Toạ đàm sẽ tập trung vào hai vấn đề, gồm: Đánh giá diễn biến của thị trường tài chính, đầu tư, thương mại toàn cầu năm 2021, diễn biến mới nhất của kinh tế thế giới và đưa ra các dự báo tác động tới Việt Nam; Đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 với kinh tế - xã hội Việt Nam, việc thực hiện Chiến lược tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, bài học kinh nghiệm trong ban hành chính sách, các kiến nghị, giải pháp cho Việt Nam từ nay tới cuối năm và các năm tiếp theo của nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV.

Diễn đàn góp phần phát huy tối đa, tập hợp đầy đủ trí tuệ, đóng góp không chỉ của các vị đại biểu Quốc hội mà còn thu hút, hình thành mạng lưới các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý chuyên sâu hàng đầu trong nước và của các tổ chức quốc tế; hình thành các luận cứ khoa học thực tiễn có chất lượng, là đầu vào quan trọng để Quốc hội, Chính phủ tham vấn trong quá trình xây dựng các báo cáo về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội và các chức năng, nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật; thu hút sự quan tâm, giám sát của nhân dân, cử tri đối với các vấn đề mà xã hội quan tâm.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Tọa đàm, đại dịch COVID-19

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập