Quảng Ninh: Tai nạn giao thông tăng cả về số vụ, số người bị thương và tử vong

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - 9 tháng năm 2024, tai nạn giao thông ở Quảng Ninh tăng mạnh cả về số vụ, số người bị thương và số người tử vong.

Trong 9 tháng qua, Quảng Ninh đã xảy ra hơn 400 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ làm 177 người tử vong, 362 người bị thương. Các vụ tai nạn tập trung nhiều ở thành phố Hạ Long, thị xã Quảng Yên và các huyện Hải Hà, Vân Đồn, Bình Liêu và Đầm Hà.

Nguyên nhân được chỉ ra là người điều khiển phương tiện không tuân thủ các quy định về làn đường, tốc độ và vi phạm nồng độ cồn... Đặc biệt, có khá nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh với 19 nạn nhân tử vong và 79 người bị thương. 

Ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ninh cho biết để kéo giảm TNGT trong thời gian tới, cùng với tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng, Quảng Ninh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT bằng những cách làm mới, hiệu quả, trong đó tập trung vào lứa tuổi học sinh, sinh viên:

"Chúng tôi đã tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe máy an toàn cho các em học sinh từ độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi. Ngay từ đầu năm học mới, chúng tôi đã phối hợp thực hiện việc này. Lực lượng công an các địa phương đã tổ chức hóa trang theo dõi và xử lý các đối tượng này. Ngày 10/10 vừa qua, Ban an toàn giao thông cũng có kế hoạch 309 về việc không giao xe cho người không đủ điều kiện để điều khiển, đây là các phụ huynh sẽ tăng cường xử lý với các trường hợp này", ông Vương cho biết.

Từ khóa: tai nạn giao thông, Quảng Ninh, tai nạn giao thông, số vụ tai nạn giao thông, tử vong, thương vong,các vụ tai nạn giao thông

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vũ miền/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan