Quảng Ngãi nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi từ 11h ngày 23/9

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện khẩn nghiêm cấm tất cả các phương tiện tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại, từ 11 giờ ngày 23/9 cho đến khi thời tiết ổn định trở lại.

Theo dự báo sẽ có mưa to đến rất to trong những ngày tới, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Lý Sơn, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chủ động chằng chống, gia cố nhà ở, trụ sở, nhà xưởng để đảm bảo an toàn.

Bộ đội Biên phòng phối hợp với các địa phương tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

Đại úy Phan Xuân Huề, Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới, Trạm tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, kêu gọi qua thiết bị giám sát hành trình…để bà con nắm được thông tin. Chúng tôi phối hợp với Ban quản lý các cảng sắp xếp bến bãi neo đậu cho bà con, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con và trú tránh an toàn khi thời tiết diễn biến xấu"./.

Từ khóa: Quảng Ngãi, cấm tàu ra khơi, ảnh hưởng của áp thấp, mưa lớn

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập