Quảng Bình sẽ phủ sóng lên tận bản biên giới Bạch Đàn

Cập nhật: 22/09/2021

VOV.VN - Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ làm việc với các đơn vị, thực hiện chuyến khảo sát để lắp đặt 1 Trạm phát sóng tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy để kết nối thông tin liên lạc, internet cho các bản làng vùng cao.

Tối 22/9, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc với các đơn vị, thực hiện chuyến khảo sát để lắp đặt 1 Trạm phát sóng tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình để kết nối thông tin liên lạc, internet cho các bản làng vùng cao.

Trước đó, VOV đã có bài “Lên núi dựng lều, bắt sóng học online” phản ánh câu chuyện 2 chị em người đồng bào Vân Kiều ở bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình rủ nhau lên núi dựng chòi, đón sóng 3G để học trực tuyến vì ở trong bản không có sóng điện thoại, không có mạng internet. Câu chuyện xúc động về nghị lực học tập của 2 em ở nơi biên giới đầy khó khăn, vất vả đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Sau khi đọc bài báo đó, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với tác giả bài báo là phóng viên VOV Miền Trung về việc tỉnh sẽ giúp đỡ trường hợp của 2 em học sinh giàu nghị lực học tập được nêu trong bài viết. Hình ảnh 2 em học sinh lên núi cao đón sóng để học online rất xúc động, thể hiện sự hiếu học của các em. Tỉnh cũng làm việc với Tập đoàn Viettel chi nhánh Quảng Bình để lên hiện trường khảo sát vị trí, địa điểm, tiến hành lắp Trạm phát sóng phù hợp, đảm bảo sóng 4G. Ngoài việc lắp đặt Trạm phát sóng tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh này cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ưu tiên tặng điện thoại thông minh cho học sinh ở vùng này trong Chương trình "Sóng và máy tính cho em".

“Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người khi thấy hình ảnh 2 em học sinh lên núi cao để tìm sóng để học rất là xúc động. Do đó cần có những hỗ trợ, đồng hành với các em. Trước mắt tỉnh sẽ liên hệ với Vietel chi nhánh Quảng Bình để tài trợ đường truyền. Việc này có ý nghĩa xã hội, nhân văn rất tốt đối với đồng bào dân tộc Vân Kiều, nơi không có sóng điện thoại”- ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết./.

Từ khóa: Quảng Bình, covid-19, Chương trình "Sóng và máy tính cho em", trạm phát sóng

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập