Quản trị nhân lực - “cột sống” của doanh nghiệp

Cập nhật: 04/09/2021

[VOV2] - Khi yếu tố con người ngày càng được đề cao trong nền kinh tế tri thức, ngành Quản trị nhân lực lại càng trở nên quan trọng.

Bà Phạm Thị Thu Hoài, Phó trưởng phòng Tổ chức nhân sự của Trường ĐH Phenikaa: "Quản trị nhân lực là 1 nghề có rất nhiều áp lực. Áp lực ở đây bởi vì mình là một khâu tiếp xúc với con người, mình vận hành con người, làm sao bạn phải cân bằng. Bạn là một điểm ở giữa để giao tiếp giữa người sử dụng lao động (chủ doanh nghiệp) và người lao động.

Cân bằng là cần phải truyền đạt được thông điệp của người sử dụng lao động đến với người lao động và bên cạnh đó cũng bằng một cách nào đó để truyền đạt lại những thông điệp của người lao động đến người sử dụng lao động để làm sao hai bên có sự hài hoà. 

Bà Nguyễn Hoàng Thanh Hương, hiện là Phó Viện trưởng Viện Phát triển GD và Trí tuệ Việt cho rằng vị trí quản trị nhân sự quan trọng với từng cộng sự trong cơ quan, nó quan trọng đối với sự phát triển bền vững của cơ quan đó. Có những cơ quan họ không giữ được người. Nhân sự của họ cứ làm được 1-2 năm khi mà trưởng thành lên lại muốn bay nhảy sang một mảnh đất khác nhưng cũng có những cơ quan họ có những nhân sự ở với họ 10-20 năm, thậm chí ngay từ thuở khai thiên lập địa của cơ quan đó cho đến khi họ phát triển định vị được thương hiệu của mình. Bí quyết nằm ở cách quản trị nhân lực.

Quản trị nhân lực hay còn gọi là ngành "khai thác nguồn tài nguyên con người". Cùng tìm hiểu về công việc này trong chương trình Hành trình nghề nghiệp:

Từ khóa: ngành quản trị nhân lực, yếu tố con người, ĐH Phenikaa, nghề hot, vov2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập