Quân đội Israel đánh sập nhà của thủ lĩnh Hồi giáo Hamas

Cập nhật: 12/10/2023

VOV.VN - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), tức quân đội Israel, hôm 12/10 công bố clip ghi cảnh máy bay chiến đấu Israel không kích, đánh sập ngôi nhà của Muhammad Abu Shamla - một thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine.

Quân đội Israel cáo buộc rằng ngôi nhà của thủ lĩnh Muhammad Abu Shamla được Hamas sử dụng làm kho cất trữ vũ khí nhằm phục vụ các hoạt động chống phá Israel. Ông Shamla là chỉ huy trong bộ phận “hải quân” thuộc lữ đoàn Rafah của Hamas.

Clip do IDF công bố về cuộc không kích đánh sập nhà thủ lĩnh Hamas:

Trung tá Richard Hecht, phát ngôn viên của quân đội Israel, khẳng định thủ lĩnh hải quân Mohammad Abu Shamla đã tử vong.

Trung tá Hecht cho biết, Israel đang nhắm vào các thủ lĩnh chính trị cũng như quân sự của Hamas ở Gaza trong nỗ lực đè bẹp phong trào Hồi giáo vũ trang này.

Hôm 12/10, sĩ quan Hecht nói với báo giới rằng lực lượng Nukhba tinh nhuệ của Hamas đã dẫn dắt cuộc tiến công nhằm vào Israel hôm 7/10 và quân đội Israel đang tập trung đánh phá các trung tâm chỉ huy của lực lượng này.

Theo ông Hecht, “ban lãnh đạo Hamas trực tiếp chọn lựa cẩn thận” thành viên của lực lượng Nukhba để tiến hành các nhiệm vụ như bố ráp, trinh sát, xâm nhập và bắt cóc.

Vẫn theo viên sĩ quan này, việc thẩm tra các chiến binh Nukhba bị Israel bắt giữ đã cung cấp chi tiết cho hoạt động tình báo.

Nhóm Hồi giáo vũ trang Hamas đã bất ngờ tấn công ồ ạt vào lãnh thổ Israel từ dải Gaza vào hôm 7/10. Hôm 8/10 Israel đã tuyên bố tình trạng chiến tranh và mở các cuộc không kích trả đũa.

Từ khóa: israel, thủ lĩnh, đánh sập, hồi giáo hamas, đánh sập nhà, thủ lĩnh phong trào hồi giáo, chỉ huy hamas, quân đội israel, lực lượng phòng vệ israel, Muhammad Abu Shamla, hamas tấn công israel, israel tấn công gazamm, israel không kích

Thể loại: Thế giới

Tác giả: trung hiếu/vov.vn biên dịch

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập