PTT Vũ Đức Đam chủ trì họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 18/03/2020

VOV.VN - Sáng 18/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về biện pháp phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, phân tích, đánh giá tình hình dịch bệnh tại châu Âu; công tác kiểm soát dịch tễ tại các cửa khẩu; việc quản lý người xuất nhập cảnh; tổ chức cách ly người từ vùng có dịch nhập cảnh vào Việt Nam; kiểm soát biên giới; giám sát, phát hiện người bệnh tại cộng đồng; công tác chuẩn bị tại các bộ ngành để sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới; khôi phục lại một số đường bay quốc tế…

ptt vu duc dam chu tri hop ban chi dao quoc gia phong chong dich covid-19 hinh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Ảnh: VGP/Đình Nam

Các chuyên gia y tế cho rằng, trên đường ra sân bay và tại các máy bay có khả năng lây nhiễm cao vì vậy người dân cần thận trọng. Hiện, Bộ Y tế đã quán triệt và phối hợp với các hãng hàng không phát khẩu trang, nước rửa tay trong khu vực sân bay và máy bay nhằm đảm bảo giảm thiểu sự lây nhiễm trên máy bay nếu có.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, diễn biến dịch trên thế giới và châu Âu phức tạp và nhanh hơn dự kiến của chuyên gia. Vì vậy, chúng ta cần tăng cường các giải pháp ứng phó. Phó Thủ tướng đề nghị,các lực lượng tập trung phát hiện nhanh nhất mầm bệnh và những người tiếp xúc mầm bệnh, cách ly hỗ trợ y tế kịp thời không để lây lan. Đồng thời, kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ, cung cấp thông tin tiếp cận hỗ trợ y tế những người có nguy cơ lây nhiễm nhanh nhất./.

Từ khóa: phòng dịch Covid-19, Dịch covid-19, dương tính virus SARS-CoV-2, nghi mắc covid-19, bệnh nhân thứ 17

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập