Phó Thủ tướng Séc tới Nga để thảo luận về việc mua vaccine ngừa Covid-19

Cập nhật: 15/04/2021

VOV.VN - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Séc Jan Hamacek, người hiện tạm thời giữ chức Bộ trưởng ngoại giao Séc cho biết, ông sẽ tới Nga ngày 20/4 để thảo luận về việc mua vaccine Sputnik V của Nga.

Trao đổi với giới truyền thông, ông Jan Hamacek khẳng định sẽ thảo luận về khả năng mua vaccine Sputnik V của Nga với Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov trong chuyến thăm Moscow vào ngày 20 và 21/ 4 tới. Trước đó, ông Hamacek tuyên bố rằng Cộng hòa Séc có thể là một trong những quốc gia EU đầu tiên mua vaccine của Nga.

Quốc gia hơn 10,7 triệu dân này đã thay tới 4 Bộ trưởng Y tế kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Tuần trước, theo đề xuất của Thủ tướng Séc Adrej Babis, Tổng thống Milos Zeman đã cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế nước này Jan Blatny đồng thời bổ nhiệm ông Petr Arenberger, Giám đốc Bệnh viện Đại học Hoàng gia Vinohrady làm người thay thế.

Việc Bộ trưởng Jan Blatny bị cách chức được cho là có liên quan đến việc không ủng hộ việc tiêm chủng vaccine Sputnik V của Nga. Ông Jan Blatny từng tuyên bố vaccine của Nga chỉ có thể được sử dụng ở Séc nếu nó có sự chấp thuận của của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA)./.

Từ khóa: vaccine Sputnik V, vaccine Nga, Séc, Covid 19, cách chức Bộ trưởng Y tế, tiêm chủng vaccine Covid 19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập