Phó Thủ tướng: Phấn đấu chống dịch thành công như giai đoạn 1

Cập nhật: 27/03/2020

VOV.VN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 khẳng định, đến 1/4, Việt Nam không lên tới con số 1.000 ca mắc.

Sáng 27/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ ban ngành, theo đó khẳng định, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc thông tin phải đảm bảo người dân phải hiểu rõ tình hình, không mất cảnh giác nhưng cũng hoang mang.

Ban chỉ đạo có thông điệp kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn...

pho thu tuong: phan dau chong dich thanh cong nhu giai doan 1 hinh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

“Đây là lúc hơn hết, tất cả đội ngũ bác sĩ ngoài tuyến đầu tập trung chống dịch trực tiếp, còn lại các bác sĩ bên cạnh đảm bảo môi trường trong cơ sở y tế thì quan trọng hơn là tổ chức, phân công theo dõi sức khỏe mọi người dân tại nhà. Khu vực nông thôn làm trực tiếp thế nào, ở thành thị vừa làm trực tiếp vừa qua công nghệ như thế nào”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 cũng nhấn mạnh, với các biện pháp mới đây, Việt Nam sẽ kiểm soát tốt hơn nữa tình hình dịch bệnh.

“Điều quan trọng lúc này là mỗi người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện thật tốt các yêu cầu từ Chính phủ, Bộ Y tế, thực hiện tốt các hướng dẫn phòng dịch. Chúng ta sẽ phấn đấu thành công như giai đoạn 1. Chắc chắn đến 1/4, Việt Nam không thể lên tới 1.000 ca mắc bệnh”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh./.

Từ khóa: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chống dịch, người hạn chế ra ngoài, mốc 1000 ca mắc, Vũ Đức Đam

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập