Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ Đô.

Cập nhật: 09/10/2019

Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình những ngày này rực rỡ cờ hoa, đèn chiếu sáng, pa-nô, áp phích… để chào mừng kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019).

Những ngày đầu thu tháng 10, người dân Hà Nội hân hoan

đón chờ ngày kỷ niệm 65 năm giải phóng thủ đô.

65 năm trước, đúng 8h ngày 10/10/1954, các đơn vị Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trong đó có những người con của Hà Nội thuộc Trung đoàn Thủ đô, từ 5 cửa ô tiến vào tiếp quản Hà Nội trong cờ hoa đón chào của hàng vạn người dân thủ đô. 65 năm sau, Hà Nội lại trang hoàng cờ hoa khắp mọi nẻo đường, góc phố để kỷ niệm thời khắc thiêng liêng ấy.

Cờ Tổ quốc được treo dọc tuyến phố Phùng Hưng.

Công viên Thống nhất với răng rôn: Chào mừng 65 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Cột cờ Hà Nội tung bay lá cờ đỏ sao vàng.

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, Thăng Long - Hà Nội đã trải qua, chứng kiến bao thăng trầm và cũng là nơi khiến nhiều thế lực ngoại xâm hùng mạnh phải cúi đầu khuất phục trước sức mạnh của lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Dù trải qua nhiều đau thương, mất mát nhưng tinh thần yêu chuộng hòa bình, thông điệp hòa bình từ Thăng Long - Hà Nội luôn lan tỏa mạnh mẽ.

Nhiều cơ quan, đơn vị trang trí băng rôn, khẩu hiểu chào mừng ngày Giải phóng.

Hà Nội giờ đây đã được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”. Thủ đô của Việt Nam trở thành thành phố được bạn bè quốc tế yêu mến.

Từ khóa: Thủ đô hà Nội / thành phố vì hòa bình / 10 - 10 / trang trí / giải phóng thủ đô / vov2

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: Quyết Thắng

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập