Phát hiện ô tô tự lật biển số 'hoá trang' thành xe cơ quan Trung ương

Cập nhật: 1 ngày trước

Lúc 10 giờ sáng 30/6, tại Trạm thu phí cao tốc Vân Đồn, Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh), tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2 (CSGT - Cục CSGT) đã dừng và kiểm tra xe ô tô Land Cruiser VX mang biển kiểm soát: 80B-9189.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội CSGT số 2 phát hiện trên xe có 5 người, gồm 1 nam và 4 nữ. Lái xe là anh Nguyễn Đình H, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đáng chú ý, tổ công tác phát hiện xe ô tô này sử dụng biển số: 80B-9189 không đúng với đăng ký xe do Công an TP Hà Nội cấp. Đồng thời, phát hiện xe sử dụng thiết bị lật biển số xe, với một biển số khác ở mặt sau biển số 29A-455.65.

Kiểm tra trên hệ thống cơ sở dữ liệu đăng ký xe của Cục CSGT, lực lượng chức năng xác định biển số đăng ký 80B-9189 được cấp cho phương tiện thuộc quản lý của Cục Quản trị (Văn phòng Chính phủ).

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Nguyễn Đình H đã thừa nhận thực chất xe ô tô Land Cruiser VX đang điều khiển mang BKS 29A-455.65 và đã tự ý lắp đặt thiết bị lật biển số xe vào phương tiện của mình, với một mặt là biển số đúng của phương tiện, còn một mặt là biển số 80B-9189.

Nguyễn Đình H cũng đã xuất trình được giấy đăng ký, đăng kiểm của xe mang BKS 29A-455.65 do mình làm chủ phương tiện. Đội CSGT số 2 đang tiến hành xác minh dấu hiệu trục lợi của Nguyễn Đình H khi lái xe biển xanh giả đã qua các trạm thu phí, chiếm đoạt số tiền phí đường bộ của phương tiện 80B-9189.

Qua xác minh của CSGT, Nguyễn Đình H đang công tác tại một cơ quan Trung ương. Vụ việc đang được Đội CSGT số 2 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Vân Đồn xử lý theo quy định.

Hiện nay, biển số xe đã được định danh để quản lý chặt chẽ, do vậy Cục CSGT khuyến cáo đối với mọi hành vi sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, các thiết bị thay đổi biển số xe hoặc làm giả giấy tờ phương tiện… sẽ bị truy tố hoặc xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Từ khóa: ô tô, ô tô biển xanh, ô tô tự lật biển số, cao tốc vân đồn, quảng ninh

Thể loại: Xã hội

Tác giả: theo trung nguyên/báo tin tức

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập